image banner
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024)
Thống kê truy cập
  • Đang online: 23
  • Hôm nay: 1,679
  • Trong tuần: 29,732
  • Tất cả: 3,726,136
Trường THPT Cái Nước tổ chức Hội thi tuyên truyền phòng chống bạo lực học đường năm 2024
Lượt xem: 403
Ngày 25/5/2024, Trường THPT Cái Nước tổ chức Hội thi tuyên truyền phòng, chống bạo lực học đường năm 2024. Tuyên truyền, phòng chống bạo lực học đường được Trường THPT Cái Nước quan tâm sâu sắc ngay từ đầu năm học, diễn ra thường xuyên bằng nhiều hình thức như: Tổ chức Hội thi, lồng ghép vào tiết Sinh hoạt dưới cờ, các hoạt động giáo dục tích hợp... nhằm tạo môi trường học tập lành mạnh, thân thiện cho các em học sinh.

Các tập thể lớp đã thể hiện sinh động các bài thuyết trình có minh chứng, đặc biệt là các tiểu phẩm sân khấu hóa với những thông điệp rõ ràng, sâu sắc thể hiện tính nhân văn cao.

Hiện tượng bạo lực học đường không phải là hiện tượng mới, xong thời gian gần đây hiện tượng này xẩy ra liên tục hơn trong các trường học bộc lộ tính chất nguy hiểm và nghiêm trọng hơn. Điều đáng lo ngại là lý do dẫn đến bạo lực đôi khi rất đơn giản như va chạm trong lúc chơi đùa, trên đường đi học, mâu thuẫn nói xấu nhau trên các diễn đàn, mạng xã hội...

Những học sinh bị bạo lực, nhất là bạo lực về tinh thần, bạo lực ngôn ngữ thường cảm thấy bị tổn thương, chán nản, lo âu, cô đơn, suy sụp… Sự sợ hãi hoặc nỗi ám ảnh. Thậm chí, tình trạng này có thể kéo dài suốt cuộc đời. Các em không dám ra ngoài chơi hoặc đến trường, không thể tập trung vào việc học hành. 

Những hậu quả mà bạo lực học đường gây ra kể cả thể xác hay tinh thần cũng đều trực tiếp ảnh hưởng đến công việc học tập cũng như tương lai của học sinh nếu không được can thiệp kịp thời.

Tuyên truyền, phổ biến phòng chống bạo lực học đường là hoạt động quan trọng góp phần củng cố tri thức, bồi dưỡng tình cảm, niềm tin pháp luật, đồng thời rèn luyện, giáo dục học sinh hình thành hành vi ứng xử theo chuẩn mực, giúp các em biết cách phòng tránh tự bảo vệ mình, không vi phạm các quy định pháp luật và đấu tranh, tố giác những hành vi thiếu chuẩn mực về đạo đức. Thông qua buổi tuyên truyền, học sinh được tìm hiểu các hành vi vi phạm pháp luật, kiến thức phòng chống bạo lực học đường và được BTC hướng dẫn kỹ năng tự vệ của bản thân. Thông qua đó, giúp các em nắm vững quy định của pháp luật, nâng cao nhận thức, kỹ năng và thay đổi hành vi ứng xử theo hướng tích cực, văn minh.

Trường THPT Cái Nước có số lượng học sinh đông, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật, trong đó có phòng chống bạo lực học đường cho nên các hành vi vi phạm bạo lực học đường chỉ dừng lại ở mức hiểu nhầm, mâu thuẫn nhỏ và được các tổ chức trong nhà trường, đặc biệt là Đoàn trường phát hiện phối hợp giáo dục ngăn chặn kịp thời./.

 

 

Tác giả: Lê Châu
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image