image banner
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024)
Thống kê truy cập
  • Đang online: 55
  • Hôm nay: 1,763
  • Trong tuần: 29,816
  • Tất cả: 3,726,220
Cái Nước: Tổng kết và trao giải Hội thi phòng chống bạo lực học đường và xâm hại trẻ em năm 2024
Lượt xem: 373
Sau hai ngày tranh tài sôi nổi, Hội thi tuyên truyền về phòng chống bạo lực học đường và xâm hại trẻ em huyện Cái Nước năm 2024 đã thành công, Ban tổ chức Hội thi tiến hành tổng kết và trao giải vào chiều ngày 18/6. 

Hội thi tuyên truyền về phòng chống bạo lực học đường trong trường học và xâm hại trẻ em huyện Cái Nước năm 2024 có 11 Đội với 105 thí sinh Tiểu học và Trung học Cơ sở đại diện cho các xã, thị trấn tham gia.

Các đội dự thi lần lượt trải qua 03 phần thi gồm: phần thi “Hùng biện”, các đội dự thi giới thiệu khái quát mục đích, yêu cầu của hội thi, nêu sự hiểu biết về công tác tuyên truyền phòng, chống bạo lực học đường và xâm hại trẻ em, các điều luật liên quan.  Phần thi thứ hai là phần thi “Tiểu phẩm”, mỗi đội xây dựng một tiểu phẩm có nội dung phê phán tệ nạn bạo lực học đường, xâm hại trẻ em và ca ngợi gương người tốt, việc tốt, cách làm hay trong việc phòng, chống bạo lực học đường. Phần thi cuối cùng là “Ứng xử”, mỗi đội thi cử đại diện bốc thăm chọn giám khảo để ra câu hỏi và trả lời. Nội dung câu hỏi gồm có 1 câu hỏi lý thuyết về những nội dung cơ bản về nghĩa vụ của học sinh, về kiến thức phòng, chống bạo lực học đường, những quy định của pháp luật có liên quan đến hành vi đánh nhau, cố ý gây thương tích và 01 câu hỏi tình huống.

anh tin bai

Phần thi trả lời câu hỏi và xử lí tình huống của các đội

Với sự chuẩn bị chu đáo cả về nội dung và hình thức thể hiện, các đội đã mang đến hội thi các phần thi gây nhiều ấn tượng, đem lại nhiều cảm xúc cho người diễn lẫn người xem. Đánh giá về hội thi, ông Nguyễn Minh Phụng, Trưởng Phòng GD&ĐT, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo 216 huyện Cái Nước, Trưởng ban giám khảo hội thi cho biết: Cuộc thi lần này có ý nghĩa quan trọng, thông qua đây nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao hiểu biết và ý thức trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, học sinh đảm bảo an ninh trật tự trường học, phòng, chống ma túy, bạo lực học đường. Phát huy sức mạnh của tập thể, huy động toàn thể lực lượng trong nhà trường tích cực tham gia phong trào đấu tranh giữ gìn đảm bảo an ninh trật tự trường học và phòng, chống ma túy, bạo lực học đường. Đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường với Phòng Giáo dục, chính quyền địa phương, các ban ngành đoàn thể và gia đình học sinh. Qua cuộc thi chúng ta cần chủ động phòng ngừa, không để học sinh vi phạm tệ nạn xã hội, bạo lực học đường và tội phạm bên ngoài xâm nhập vào trường học.

anh tin bai

Đội thi Thị trấn Cái Nước nhận giải Nhất từ Ban tổ chức

Kết quả, Ban tổ chức trao giải nhất cho Đội thi đơn vị thị trấn Cái Nước, đồng giải nhì thuộc về đơn vị xã Đông Thới và xã Đông Hưng; giải ba được trao cho đơn vị xã Trần Thới, Thạnh Phú và xã Hưng Mỹ. Đội thi đơn vị xã Lương Thế Trân được trao giải “Tiểu phẩm xuất sắc nhất”.

Ngoài ra, Ban tổ chức Hội thi còn trao giải thí sinh hùng biện hay nhất; thí sinh trả lời câu hỏi xử lý tình huống hay nhất và thí sinh có vai diễn tiểu phẩm hay nhất.

Hội thi là dịp để các em học sinh có dịp giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, tiếp thu những kiến thức cơ bản về vấn đề phòng, chống tội phạm và bạo lực học đường, những quy định của pháp luật có liên quan và sau hội thi, mỗi em học sinh là một tuyên truyền viên, tuyên truyền, vận động học sinh và mọi người chung tay đẩy lùi tệ nạn bạo lực học đường, tạo môi trường học tập thân thiện, tích cực.

Tác giả: Hoàng Nên
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image