image banner
  Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5   
Thống kê truy cập
  • Đang online: 28
  • Hôm nay: 1,800
  • Trong tuần: 16,155
  • Tất cả: 3,580,549
Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển: Tổ chức chương trình Ngày Thơ Việt Nam lần thứ XXII với chủ đề: “Thức dậy phù sa”.
Lượt xem: 304
Ngày 24/02/2024, Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển phối hợp với  Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Cà Mau sôi nổi Tổ chức chương trình Ngày Thơ Việt Nam lần thứ XXII với chủ đề: “Thức dậy phù sa”.

Dân tộc Việt Nam là một dân tộc yêu thơ. Kinh nghiệm sống, kinh nghiệm sản xuất, kinh nghiệm giữ nước, từng mượn hình thức của thơ mà lưu giữ, truyền bá trong ca dao, tục ngữ, phương ngôn.

Tại đây, các em học sinh Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển có dịp gặp gỡ các nhà thơ. Thơ được đọc, được trình diễn, được phân tích trong nhiều hình thức giao lưu. Báo thơ, sách thơ được phát hành rộng rãi và có ưu đãi. Tất cả các hình thức ấy đã làm các em hiểu thơ hơn, yêu thơ hơn và thơ cũng sẽ hay hơn, xứng đáng hơn với những gì nhân dân ta đã trải qua.

Chương trình trở nên sôi động, hấp dẫn bởi các trò chơi đoán thơ, nối thơ, ngâm thơ và các tiết mục văn nghệ gồm các bài hát được phổ nhạc từ các tác phẩm thơ ca. Đặc biệt là thầy cô tổ Ngữ văn và các bạn học sinh đến từ các tập thể lớp 11CT, 12CV, 10CV, 11CV và Câu lạc bộ Văn học đã đem đến cho chương trình những tiết mục hay, hấp dẫn.

Qua đây thể hiện ước vọng khi đất nước đã vượt qua đại dịch, cuộc sống bình thường mới trở lại với nhịp điệu, khí thế và niềm tin mới cùng với sự phục hồi mọi mặt của đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội; hướng tới một tương lai tươi đẹp.

Chương trình Ngày thơ Việt Nam với chủ đề “Thức dậy phù sa” đã khép lại. Đọng lại trong người xem là bao cung bậc cảm xúc.

Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai
Tác giả: HẰNG NGA
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image