image banner
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024)
Thống kê truy cập
  • Đang online: 15
  • Hôm nay: 1,014
  • Trong tuần: 29,067
  • Tất cả: 3,725,471
Cái Nước tổ chức diễn đàn trẻ em năm 2024
Lượt xem: 169
Ngày 02/7, tại Trung tâm Chính trị huyện, Huyện đoàn Cái Nước phối hợp với Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội; Phòng Giáo dục và Đào tạo; Phòng Văn hóa và Thôn tin; Phòng Tư phát; Công an huyện và Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2024.

Tham gia diễn đàn có tổng số 12 câu hỏi của các em thiếu nhi gửi đến Ban tổ chức. Nội dung xoay quanh mặt trái của mạng xã hội và biện pháp phòng ngừa cho trẻ em; tình trạng thiếu sân chơi cho các em thiếu nhi trong dịp hè; việc học hai buổi/ngày gây áp lực đối với các em học sinh và phụ huynh bậc Tiểu học; tình trạng xâm hại trẻ em; an toàn thực phẩm và an toàn giao thông; tình trạng đuối nước ở trẻ em; bạo lực trong học đường và ngoài trường học;…

Tại chương trình, lãnh đạo một số Ban, ngành huyện Cái Nước đã trả lời kiến nghị của các em thiếu nhi nhằm giúp các em hiểu và nắm rõ hơn nội dung Luật Trẻ em, các chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước, của tỉnh về trẻ em.

anh tin bai

Ban tổ chức trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi

Diễn đàn trẻ em năm 2024 thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền và toàn xã hội đối với công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em. Thông qua diễn đàn giúp các em thiếu nhi phát huy năng lực, kỹ năng trình bày ý kiến, quan điểm, nhận thức các vấn đề về trẻ em. Đồng thời trau dồi tri thức, thực hiện tốt quyền và bổn phận của mình theo quy định của Luật Trẻ em.

Qua đó, tạo môi trường bình đẳng để các em trao đổi ý kiến, tâm tư, nguyện vọng và những đề xuất, kiến nghị xuất phát từ cuộc sống và trong học tập, rèn luyện vui chơi, giải trí. Phát huy vai trò cầu nối giúp lãnh đạo địa phương, các cơ quan hoạt động trong lĩnh vực trẻ em nắm bắt tình hình, nguyện vọng và nhu cầu chính đáng của trẻ em.

Dịp này, Ban tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2024 trao tặng 10 suất quà cho các em thiếu nhi thuộc diện hộ nghèo, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng.

Tác giả: Thanh Duy
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image