image banner
  Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5   
Thống kê truy cập
  • Đang online: 69
  • Hôm nay: 1,034
  • Trong tuần: 15,389
  • Tất cả: 3,579,783
Trường THPT Chuyên Phan Ngọc Hiển: Điểm sáng trong công tác giáo dục.
Lượt xem: 127
Nhiều năm qua, các thế hệ thầy và trò Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau luôn gìn giữ, bồi đắp, phát huy, tất cả vì sự nghiệp “trồng người”, kiến thiết tương lai, đào tạo hiền tài cho quê hương, đất nước.

Tới thăm trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển, mới thấu hiểu thêm bề dày truyền thống dạy tốt, học tốt của nhà trường. Là một trường thường xuyên dẫn đầu về số lượng và chất lượng giải quốc gia của tỉnh Cà Mau. Trở thành điểm sáng trong công tác giáo dục.

Được biết, cùng với sự quan tâm đào tạo chất lượng mũi nhọn, nhà trường cũng luôn chú trọng đến chất lượng giáo dục toàn diện. Việc đầu tiên khi mỗi học sinh trúng tuyển vào trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển, các em được giáo dục về truyền thống nhà trường; xây dựng cho các em động cơ học tập đúng đắn, học thật giỏi vì ngày mai lập thân, lập nghiệp.

Chất lượng giáo dục của nhà trường đã được khẳng định. Hàng năm, nhà trường có trên 99% số học sinh trở lên xếp loại hạnh kiểm tốt, không có học sinh xếp loại hạnh kiểm từ trung bình trở xuống.

Đặc biệt, ở những năm gần đây, số học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp trường tăng. 100% học sinh tốt nghiệp THPT, nhiều học sinh thi đậu vào các trường đại học có tiếng trong và ngoài nước.

Với sự nỗ lực cố gắng không ngừng của thầy và trò nhà trường, luôn vượt qua những khó khăn, vươn lên đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công tác giáo dục và đào tạo. Yếu tố đầu tiên mà nhà trường quan tâm là xây dựng đội ngũ những người thầy - nhân tố quyết định chất lượng giáo dục. Có thầy giỏi mới có trò giỏi. Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển không chỉ tự hào là cái nôi đào tạo hiền tài, mà nơi đây còn được biết đến bởi đội ngũ thầy, cô giáo giàu trí tuệ, giỏi chuyên môn và tâm huyết với nghề.

 

anh tin bai

 

Trong năm học 2023-2024, thầy và trò Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển đang nỗ lực phấn đấu để đạt được những thành tích cao hơn nữa. Nhà trường tập trung thực hiện một số giải pháp, đó là tăng cường nề nếp, kỷ cương trong công tác dạy và học.

Đồng thời, quan tâm, chú trọng nâng cao chất lượng giờ dạy chính khóa, cung cấp những đơn vị kiến thức cơ bản để học sinh có đủ năng lực vượt qua kỳ thi quốc gia theo phương án mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Xứng đáng là điểm sáng của giáo dục tỉnh Cà Mau.

Tác giả: NGUYỄN SONG HOAN
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image