image banner
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024)
Thống kê truy cập
  • Đang online: 49
  • Hôm nay: 1,241
  • Trong tuần: 29,294
  • Tất cả: 3,725,698
Triển khai hệ thống quản lý trường học thuộc mô hình 28 trong ngành giáo dục
Lượt xem: 188
Sở Giáo dục và Đào tạo Cà Mau ban hành công văn triển khai Kế hoạch thực hiện Mô hình 28 của Đề án 06 trong ngành GDĐT theo Kế hoạch số 279/KH-UBND ngày 19/12/2023 của UBND tỉnh Cà Mau.

Mô hình 28 của Đề án 06 trong ngành GDĐT tập trung triển khai hệ thống quản lý trường học nhằm mục tiêu xác thực thông tin giáo viên và học sinh; cho phép giáo viên đăng nhập tài khoản VNelD (SSO); quản lý điểm, lịch học,... Trường THPT Hồ Thị Kỷ là đơn vị được chọn triển khai thí điểm trong thời gian từ tháng 01/2024 đến tháng 6/2024

Mục đích của Kế hoạch thực hiện Mô hình 28 của Đề án 06 trong ngành GDĐT nhằm tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp, biện pháp, xây dựng các Mô hình điểm về chuyển đổi số để triển khai thực hiện kịp thời, có hiệu quả các nhiệm vụ của Đề án 06 và Chỉ thị số 05/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh Cà Mau trong năm 2023 và các năm tiếp theo. Khảo sát, đánh giá để tận dụng hạ tầng sẵn có của đơn vị, trường học gắn với những tiện ích được hưởng từ Đề án 06. Quá trình triển khai thực hiện phải đảm bảo hiệu quả, an ninh, an toàn và bảo mật bí mật thông tin công dân; tuân thủ chặt chẽ quy trình nghiệp vụ đảm bảo thực hiện đúng theo quy định của pháp luật.

anh tin bai

Để đạt được mục đích, Sở giáo yêu cầu triển khai các giải pháp đồng bộ phát triển VNelD và ứng dụng công dân số của tỉnh trên nguyên tắc thống nhất, đồng bộ, kế thừa và phát huy thế mạnh của mỗi ứng dụng, không chồng chéo, liên thông dữ liệu hướng đến thuận tiện khai thác, sử dụng đối với học sinh và đơn vị, trường học. Quá trình triển khai thực hiện phải thực hiện đúng quy định, có trọng tâm, trọng điểm, đạt hiệu quả cao nhất; phục vụ mục tiêu phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử, phù hợp với yêu cầu thực tế, điều kiện đặc thù của đơn vị.

Bên cạnh đó, sở cũng yêu cầu Trường THPT Hồ Thị Kỷ xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện mô hình 28 của Đề án 06/CP của đơn vị; có phân công nhiệm vụ cụ thể từng bộ phận, cá nhân chịu trách nhiệm thực hiện từng nội dung của mô hình; thời gian thực hiện hoàn thành từng nhiệm vụ; liên hệ với đơn vị cung cấp phần mềm quản lý nhà trường phối hợp triển khai thực hiện. Giao Hiệu trưởng Trường THPT Hồ Thị Kỷ trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm về tổ chức triển khai thực hiện mô hình Đề án 06/CP trong phạm vi, nhiệm vụ được giao.

Các đơn vị, trường học trực thuộc Sở nghiên cứu, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cần thiết để triển khai nhân rộng mô hình sau khi Trường THPT Hồ Thị Kỷ hoàn thành thí điểm.

 

Tác giả: Đức Hạnh
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image