image banner
  Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5   
Thống kê truy cập
  • Đang online: 47
  • Hôm nay: 1,659
  • Trong tuần: 16,014
  • Tất cả: 3,580,408
Học sinh hào hứng với tiết học STEM
Lượt xem: 145
Ngày 27/10, trường tiểu học Cái Nước 1 tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo chuyên đề  “Vui cùng bài dạy STEM” tại lớp 4. Dự và chỉ đạo buổi sinh hoạt chuyên môn có ông Hồ Thành Nhựt - Phó trưởng phòng Mầm non Phổ thông Sở Giáo dục – Đào tạo Cà Mau cùng các thầy cô trong đoàn, lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Cái Nước, đại diện lãnh đạo, giáo viên các trường TH trên địa bàn.

Trong tiết học, các em được chủ động, lên ý tưởng thiết kế các chậu hoa treo tường theo cách của riêng nhóm mình. Các nhóm tích cực trao đổi, lựa chọn nguyên vật liệu, lựa chọn hình thức thiết kế. Từ đó phát huy tối đa sự sáng tạo của mỗi học sinh, việc chủ động trong các hoạt động đã giúp phát triển ở các em năng lực tự học, tự giải quyết nhiệm vụ được giao.

anh tin bai

Học sinh tự thực hiện ý tưởng dưới sự hỗ trợ của giáo viên

Sau khi đã có ý tưởng về việc thiết kế các chậu hoa, cả lớp đã được cô giáo hướng dẫn cách tạo ra một chiếc chậu với những vật liệu có sẵn mà các em đã chuẩn bị. Với tâm thế háo hức, sự khéo léo của những đôi bàn tay nhỏ cùng sự phối hợp nhịp nhàng giữa các thành viên trong nhóm và sự hướng dẫn, chỉ bảo tận tình của các thầy cô giáo, các em HS đã tạo ra những chiếc chậu hoa xinh xắn, đẹp mắt cùng với các hình ảnh đáng yêu, những câu chuyện thú vị.

Ở hoạt động trưng bày - báo cáo, các nhóm đã trình bày sản phẩm của mình đầy sáng tạo và hấp dẫn. Với những chậu hoa rất giản đơn được vẽ và cắt bởi chính đôi tay các em đã khiến cho các thầy cô dự giờ và các bạn HS đã không khỏi bất ngờ trước những phần biểu diễn độc đáo đầy hấp dẫn.

anh tin bai

 Ông Hồ Thành Nhựt - Phó trưởng phòng Mầm non Phổ thông Sở  GD-ĐT đánh giá cao tiết dạy STEM

Ông Hồ Thành Nhựt - Phó trưởng phòng Mầm non Phổ thông Sở Giáo dục – Đào tạo Cà Mau đánh giá đây là tiết dạy thành công nhất trên địa bàn tỉnh từ trước đến nay đối với tiết dạy SSTEM, đồng thời đánh giá rất cao Ban giám hiệu nhà trường và giáo viên về tinh thần mạnh dạn, đổi mới sáng tạo phương pháp, hình thức tổ chức dạy học.

      Ông Hồ Thành Nhựt cũng mong muốn thông qua chuyên đề, các cán bộ quản lý và giáo viên của trường nói riêng và của các trường trên địa bàn huyện cần rút ra được những kinh nghiệm, đưa ra các giải pháp về việc tổ chức hoạt động dạy học, việc tích hợp các nội dung giảng dạy, sự chủ động của giáo viên trong việc chọn lựa hoạt động phù hợp với đối tượng học sinh, chú trọng việc rèn luyện năng lực phẩm chất gắn với những tình huống của cuộc sống.

Tiết học kết thúc trong niềm vui thích của tất cả các em vì nhóm nào cũng nêu được ý tưởng và tạo ra được các chậu hoa đẹp mắt. Trong tiết học, giáo viên đã tổ chức các hoạt động một cách hợp lý, phù hợp mục tiêu bài học, điều kiện thực tế và năng lực của học sinh. Tất cả học sinh đều tham gia các hoạt động rất hào hứng, tích cực theo sự phân công của các nhóm trưởng. Đồng thời, các em được rèn luyện kĩ năng phối hợp, làm việc nhóm, kĩ năng thuyết trình, kĩ năng đánh giá, nhận xét, … Một tiết học thật nhẹ nhàng, vui vẻ.

Tác giả: Hoàng Nên
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image