image banner
  Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5   
Thống kê truy cập
  • Đang online: 42
  • Hôm nay: 1,238
  • Trong tuần: 15,594
  • Tất cả: 3,579,988
Đẩy mạnh các hoạt động dạy bơi phòng, chống đuối nước cho học sinh dịp hè
Lượt xem: 174
Hè đến là khoảng thời gian nghỉ ngơi, vui chơi của học sinh; đồng thời đây cũng là điều kiện để các cấp, các ngành tổ chức dạy bơi cũng như trang bị kỹ năng sống cho các em.

Thầy Trần Thái Định, giáo viên dạy thể dục Trường THPT Thới Bình cho biết: Hàng năm, chúng tôi được tập huấn về an toàn trường học, đặc biệt là phòng tránh tai nạn đuối nước cho học sinh. Tuy nhiên, vẫn có nhiều trường hợp các em nhỏ bị đuối nước thương tâm, đặc biệt vào dịp hè, tai nạn đuối nước thường gia tăng. Điều kiện vùng nông thôn, nhiều ao, hồ, sông, trong khi đó kỹ năng bơi lội của các em lại không có.

Trước thực trạng đó, hàng năm Sở GD&ĐT đã ban hành nhiều văn bản hướng dẫn về phòng tránh tai nạn đuối nước cho học sinh đến các phòng giáo dục chỉ đạo các đơn vị trường học vận dụng đa dạng để dạy bơi cho học sinh, như: phối hợp với các đơn vị có công trình bơi trên địa bàn tổ chức dạy bơi cho học sinh, đặc biệt là học sinh tiểu học; chỉ đạo các đơn vị trường học đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong cộng đồng xã hội, đặc biệt là đối với các bậc phụ huynh về phòng chống tai nạn đuối nước cho trẻ.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của ngành giáo dục, công tác dạy bơi cho học sinh trên địa bàn tỉnh đã có những chuyển biến tích cực. Hiện tại, ở các huyện, thành phố, số lượng các hồ bơi tư nhân ngày càng nhiều. Đơn cử, tại huyện Thới Bình có 3 hồ bơi: Vy Vy ở thị trấn Thới Bình; hồ bơi Kim Dung, ấp 4 xã Thới Bình và hồ bơi Triệu Nam ở Trí Phải. Đây là điều kiện hết sức thuận lợi để công tác dạy bơi cho học sinh trong những ngày hè.

anh tin bai

Tuy nhiên, muốn thực hiện được vấn đề này, cần sự phối hợp đồng bộ của các cấp, các ngành. Đối với ngành giáo dục, các đơn vị trường học cần chủ động phối hợp với cha mẹ học sinh, với hồ bơi, xây dựng kế hoạch dạy bơi cho các em. Đồng thời, các địa phương cần quan tâm chỉ đạo, huy động các nguồn lực xã hội xây dựng bể bơi, tích cực đào tạo giáo viên giáo dục thể chất các trường học tham gia giảng dạy bơi lội cho học sinh, góp phần giảm thiểu tai nạn đuối nước trẻ em trong dịp hè.

Tác giả: Mỹ Hạnh
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image