image banner
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024)
Thống kê truy cập
  • Đang online: 16
  • Hôm nay: 222
  • Trong tuần: 4,522
  • Tất cả: 3,764,261
Đa dạng thị trường sách, đồ dùng học tập cho năm học mới
Lượt xem: 387
Chỉ còn khoảng 1 tháng nữa là bước vào năm học 2024-2025. Những ngày đầu tháng 8, thị trường sách giáo khoa và đồ dùng học tập phục vụ học sinh đã khá sôi động. Các công ty phát hành sách và cửa hàng bán lẻ sách, văn phòng phẩm trên địa bàn các huyện, thành phố luôn tấp nập phụ huynh và học sinh đi mua sắm sách giáo khoa và đồ dùng học tập chuẩn bị vào năm học mới.

Khảo sát tại một số cửa hàng, hiệu sách trên địa bàn thành phố Cà Mau nhận thấy, các đơn vị này đã chủ động nhập khá nhiều các mặt hàng phục vụ dạy và học, đảm bảo tốt nhất nhu cầu mua sắm của các bậc phụ huynh và học sinh. Theo đại diện một số hiệu sách, cửa hàng nhận thấy, số lượng người đến mua đã khá đông và không diễn ra tình trạng khan hiếm, thiếu sách, giá cả cũng tương đối ổn định. Đặc biệt, hầu hết các cửa hàng, đại lý kinh doanh, buôn bán sách vở, đồ dùng học tập đều có chương trình khuyến mại, giảm giá kèm quà tặng cho người mua, ưu đãi giảm sâu cho đối tượng là học sinh nghèo, gia đình chính sách.

Năm nay, thị trường sách giáo khoa, đồ dùng học tập đa dạng về chủng loại, mẫu mã, đáp ứng nhu cầu của học sinh. Điều đáng nói là hàng Việt Nam chiếm số lượng khá lớn so với năm học trước, hầu hết không có biến động nhiều về giá.

Đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao trong những ngày đầu năm học mới, ngoài sách giáo khoa, các mặt hàng khác như dụng cụ học tập, cặp sách, vở viết, đèn học... cũng được các nhà sách nhập về và trưng bày khá đa dạng, đầy đủ. Vở viết có rất nhiều loại của nhiều nhà sản xuất với bìa vở bắt mắt, nhiều hình thù, nhưng các phụ huynh nên chọn loại vở chất lượng tốt, giấy chống lóa, chống nhòe mực. Cùng với vở viết, hộp đựng bút, cặp sách, ba lô, đèn chống cận cũng được nhiều khách hàng quan tâm. Giá bán của mỗi mặt hàng không tăng hoặc tăng nhẹ so với năm ngoái, dao động từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng, tùy chất liệu và kích thước.

anh tin bai

Với sự đa dạng về mẫu mã, chủng loại của thị trường SGK và thiết bị giáo dục, các bậc phụ huynh có thể dễ dàng lựa chọn những bộ sách, đồ dùng học tập tốt nhất cho con em mình. Tuy nhiên, đối với các loại sách tham khảo, bổ trợ cần cân nhắc lựa chọn những quyển sách thực sự cần thiết, của những NXB có uy tín để đảm bảo phục vụ tốt cho việc học. Đồng thời khi mua sách và các đồ dùng phục vụ học tập nên đến các cửa hàng, đại lý có uy tín để đảm bảo về chất lượng cũng như giá cả phù hợp.

 

Tác giả: Song Hiếu
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image