image banner
  Nhiệt liệt chào mừng 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024)!                                     Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam!                                                                                                 Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn!
Thống kê truy cập
  • Đang online: 25
  • Hôm nay: 173
  • Trong tuần: 10,977
  • Tất cả: 3,316,546
Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (1992 – 2022)
Lượt xem: 681
Ngày 20/11/ 2022, tại Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển, nhà trường tổ chức Lễ Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (1992 – 2022) và 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (1982 – 2022)
anh tin bai

Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Thanh Luận trao quà cho nguyên lãnh đạo trường và lãnh đạo ngành GD&ĐT tỉnh

Chặng đường 30 năm, các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trg đã không ngừng n lực, phấn đấu vượt qua khó khăn, để xây dựng, phát triển, và cũng không khỏi bùi ngùi nhớ thương thầy, cô đã ra đi mãi mãi.

Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển được thành lập vào ngày 30/7/1992, khi đó, còn là tỉnh Minh Hải. Trên cơ sở, là Trường Phổ thông chuyên có 2 cấp học, cấp  I và II, thuộc thị xã Cà Mau.

Lúc đầu, trường chỉ có hơn 10 phòng học, cơ sở vật chất còn khó khăn. Đến nay, được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, trường như được trong “mơ”, cơ sở vật chất khang trang, hiện đại diện tích hơn 3 ha, với sức chứa hơn 1000 học sinh, và có đủ các môn chuyên. Đội ngũ làm việc lên đến gần 100 người, trong đó, nhiều cán bộ, giáo viên có kinh nghiệm và tâm huyết với nghề. Đặc biệt, hơn 50% giáo viên có trình độ sau đại học, trong đó, 03 tiến sĩ và 45 thạc sĩ.

Trái ngọt 30 năm đã có, với hơn 200 giải học sinh giỏi cấp Quốc gia, hơn 150 huy chương Olympic, hơn 100 huy chương Trại hè Phương Nam, cùng nhiều giải học sinh giỏi cấp tỉnh…; đặc biệt là giải Nhì toàn quốc tại cuộc thi Bảy sắc cầu vồng”, vào năm 1998, do Đài Truyền hình Việt Nam( VTV3) tổ chức

anh tin bai

Các Nhà giáo nhận quà từ lãnh đạo nhà trường

Hiện, nhiều học sinh trưởng thành, là giảng viên các trường đại học, cao đẳng, là sĩ quan quân đội, công an, doanh nghiệp… các cựu học sinh trường chuyên thật sự trở thành những công dân tốt, sống có lý tưởng, phục vụ tốt cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc biết làm giàu cho gia đình, quê hương, góp phần tốt cho nguồn nhân lực có chất lượng cao cho đất nước.       

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Thanh Luận cho biết, trong gần 2 năm qua, dịch bệnh Covid- 19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt của đời sống xã hội, trong đó, ngành GD&ĐT bị ảnh hưởng rất nặng nề. Nhưng thầy cô đã chủ động, linh hoạt, phát huy, sáng tạo trong giảng dạy và học tập, để đưa những bài học mới, những kiến thức mới, đến với học trò một cách hiệu quả nhất.

 Riêng, đối với Trường THPT Chuyên Phan Ngọc Hiển, vẫn luôn là điểm sáng, xứng đáng là trường THPT trọng điểm của tỉnh Cà Mau. Từ một ngôi trường có diện tích khiêm tốn, cơ sở vật chất, trang thiết bị khó khăn, giờ đây, nhà trường đã đáp ứng được yêu cầu đổi mới của chương trình giáo dục mới.

anh tin bai

Quang cảnh buổi lễ

Nhân Kỷ niệm 30 năm thành lập và 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Thanh Luận, được chứng kiến nhiều câu chuyện cảm động về tình cảm thầy trò, về tình đồng nghiệp của các cựu giáo viên, cựu học sinh trong ngày hội ngộ. Qua đó, Giám đốc Nguyễn Thanh Luận, mong muốn, tập thể sư phạm nhà trường cần nhận thức sâu sắc cơ hội và thách thức trong giai đoạn mới, đó là: hướng đi nào đúng nhất cho sự phát triển của nhà trường, để Trường THPT Chuyên Phan Ngọc Hiển sẽ có những bước đi vững chắc và vươn lên tầm cao mới, trong giai đoạn mới./.

Tác giả: Thông Sắc
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image