image banner
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024)
Thống kê truy cập
  • Đang online: 18
  • Hôm nay: 1,094
  • Trong tuần: 29,147
  • Tất cả: 3,725,551
Bảo quản cơ sở vật chất chuẩn bị cho năm học mớiBảo quản cơ sở vật chất chuẩn bị cho năm học mới
Lượt xem: 1040
Vào dịp nghỉ hè, cơ sở vật chất trường học lại bị xuống cấp, hư hỏng và mất mát. Chính vì vậy, việc tăng cường bảo vệ trường lớp, cơ sở vật chất để chuẩn bị cho năm học mới luôn được ngành giáo dục và đào tạo các cấp chủ động thực hiện.

Những năm qua, ngành giáo dục và đào tạo tỉnh không ngừng phát triển cả về chất lượng lẫn quy mô trường lớp. Theo đó, mạng lưới trường lớp ngày càng được mở rộng khắp xuống tận các xã, ấp tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ em được đến trường. Do đó, công tác bảo quản cơ sở vật chất trong những ngày hè để chuẩn bị cho năm học mới là việc làm hết sức cần thiết. Bởi lẽ, muốn có cơ sở vật chất, trang thiết bị giảng dạy tốt cho năm học, thì cần phải được đầu tư nhiều công sức, tiền bạc của xã hội. Theo đó, ngành giáo dục và đào tạo đã chỉ đạo các trường phải có kế hoạch bảo quản, duy tu trường lớp trong thời gian nghỉ hè, tránh hiện tượng mất mát, hư hao tài sản.

Là một trong những trường được đầu tư xây dựng khang trang đạt chuẩn quốc gia, công tác bảo quản trường lớp luôn được Trường THPT Thới Bình quan tâm. NGƯT Hoàng  Văn Sum, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Bảo vệ trường lớp trong dịp hè chuẩn bị cho năm học mới là việc làm cần thiết. Bởi lẽ, mùa hè là thời điểm của mùa mưa, nếu không chú trọng bảo quản, duy tu, sửa chữa thì mối mọt xông lên sẽ làm hư hỏng bàn ghế. Do đó, chúng tôi đã phân công cán bộ, giáo viên và bảo vệ trực xuyên suốt, tránh tình trạng mất mát hoặc hư hỏng xảy ra. Đồng thời, đảm bảo việc vệ sinh, cũng như chăm sóc cây xanh trong sân trường”.

Tại các trường có điều kiện được bảo vệ trực, có hàng rào kiên cố thì công tác bảo quản cơ sở vật chất được đảm bảo. Tuy nhiên, hiện nay trên địa bàn tỉnh không phải trường nào cũng có bảo vệ trực trong hè. Một số trường thuộc khu vực vùng sâu và các điểm lẻ, thì công tác bảo quản cơ sở vật chất gặp nhiều khó khăn. Ngoài ra, tình trạng trẻ em đùa nghịch, cạy phá các thanh cửa… vẫn còn xảy ra, từ đó gây tổn thất không nhỏ cho ngành giáo dục và đào tạo nói riêng và xã hội nói chung. Nhằm hạn chế thấp nhất mọi tổn thất trong dịp hè, đảm bảo cơ sở vật chất trong năm học mới, ngành giáo dục và đào tạo các huyện, thị xã, thành phố đã tăng cường công tác chỉ đạo xuống các trường, phải bố trí lực lượng bảo vệ và xây dựng phương án bảo quản trường lớp cụ thể.

anh tin bai

Tại Thới Bình, sau khi kết thúc học kỳ II, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã yêu cầu các đơn vị trường học kiểm kê lại số lượng phòng học, bàn ghế, trang thiết bị… để dễ kiểm soát. Đồng thời, phân công cán bộ, giáo viên trực hè cụ thể. Ngoài ra, chỉ đạo các đơn vị trường học tiếp tục phối hợp với ban đại diện cha mẹ học sinh có kế hoạch nâng cấp sửa chữa cơ sở vật chất nhà trường theo điều kiện của đơn vị mình. Ngoài ra, phòng giáo dục và đào tạo sẽ tiến hành kiểm tra thực trạng công tác tổ chức bảo vệ của các trường.

Nhìn chung, các đơn vị trường học đều chủ động trong công tác bảo quản cơ sở vật chất trường lớp, như tiến hành rà soát lại mức độ an toàn của các phòng học, các công trình phụ trợ, di chuyển các đồ dùng dạy học, bàn ghế học sinh, giáo viên vào các phòng kiên cố để đảm bảo an toàn và phòng chống mất trộm, hư hỏng do mưa bão… Tuy nhiên, để bảo vệ tốt cơ sở vật chất trường học, giải pháp mang tính khả thi hiện nay là ngoài lực lượng tại chỗ, các trường cần vận động xã hội hóa công tác này. Có như vậy để chính quyền địa phương, mọi người cùng chung tay góp phần bảo vệ, hạn chế mức thấp nhất mọi tổn thất về cơ sở vật chất trường học trong dịp hè.

 

Tác giả: Mạnh Thắng
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image