image banner
TOÀN NGÀNH GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CÀ MAU HƯỞNG ỨNG NGÀY CHUYỂN ĐỔI SỐ QUỐC GIA (10/10/2024) VỚI CHỦ ĐỀ "PHỔ CẬP HẠ TẦNG SỐ VÀ SÁNG TẠO ỨNG DỤNG SỐ ĐỂ PHÁT TRIỂN KINH TẾ SỐ - ĐỘNG LỰC MỚI CHO TĂNG TRƯỞNG KINH TẾ VÀ NĂNG XUẤT LAO ĐỘNG"
Thống kê truy cập
  • Đang online: 56
  • Hôm nay: 2,470
  • Trong tuần: 6,905
  • Tất cả: 3,931,315
Tổ chức hè cho học sinh chú trọng hoạt động trải nghiệm sáng tạo
Lượt xem: 305
Để học sinh có những ngày hè vui tươi, ý nghĩa, Sở Giáo dục - Đào tạo đã chỉ đạo các đơn vị, trường học tổ chức các hoạt động vui hè cho học sinh chú trọng hoạt động trải nghiệm sáng tạo.

Một hoạt động không thể thiếu trong dịp hè này là các trường tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng; giáo dục học sinh đề cao cảnh giác trước mọi âm mưu của các thế lực cơ hội, thù địch kích động gây mất trật tự, an ninh xã hội; tránh không bị các đối tượng xấu lôi kéo, dụ dỗ thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội. Các trường xây dựng chương trình hoạt động hè theo chủ đề, chủ điểm hàng tuần, hàng tháng; các hoạt động phải sáng tạo, hấp dẫn, có tính giáo dục cao, thu hút học sinh tham gia sinh hoạt hè nghiêm túc và đầy đủ…

Tổ chức tốt các hoạt động cho trẻ em trong dịp hè không chỉ là trách nhiệm của nhà trường, gia đình mà còn là trách nhiệm của toàn xã hội. Để trẻ em có được những ngày hè thật sự bổ ích, lý thú, bên cạnh hoạt động của ngành giáo dục, Đoàn Thanh niên, các cấp chính quyền cần quan tâm hơn nữa tới việc bố trí địa điểm sinh hoạt, vui chơi giải trí để tạo nhiều sân chơi cho trẻ em. Đồng thời, căn cứ vào tình hình thực tế, các địa phương tổ chức các hoạt động với nội dung bổ ích, hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp nhu cầu của trẻ.

Tổ chức tốt các hoạt động cho trẻ em trong dịp hè không chỉ là trách nhiệm của nhà trường, gia đình mà còn là trách nhiệm của toàn xã hội. Để trẻ em có được những ngày hè thật sự bổ ích, lý thú, bên cạnh hoạt động của ngành giáo dục, Đoàn Thanh niên, các cấp chính quyền cần quan tâm hơn nữa tới việc bố trí địa điểm sinh hoạt, vui chơi giải trí để tạo nhiều sân chơi cho trẻ em.

anh tin bai

Sở GD&ĐT cũng yêu cầu các hoạt động hè cho học sinh đều phải thực hiện theo nguyên tắc tự nguyện, trên tinh thần tăng cường tuyên truyền, vận động, khuyến khích các em tham gia có sự ủng hộ của cha mẹ học sinh. Ngoài ra, khi tổ chức các hoạt động hè cho trẻ đều phải bảo đảm an toàn, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Trẻ em là thế hệ tương lai của đất nước, được toàn xã hội quan tâm, chăm sóc và bảo vệ. Hy vọng rằng, với những nỗ lực của các cấp, các ngành, các em sẽ có những ngày hè thật bổ ích, an toàn và ý nghĩa.

 

Tác giả: Trung Hiếu
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image