image banner
TOÀN NGÀNH GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CÀ MAU HƯỞNG ỨNG NGÀY CHUYỂN ĐỔI SỐ QUỐC GIA (10/10/2024) VỚI CHỦ ĐỀ "PHỔ CẬP HẠ TẦNG SỐ VÀ SÁNG TẠO ỨNG DỤNG SỐ ĐỂ PHÁT TRIỂN KINH TẾ SỐ - ĐỘNG LỰC MỚI CHO TĂNG TRƯỞNG KINH TẾ VÀ NĂNG XUẤT LAO ĐỘNG"
Thống kê truy cập
  • Đang online: 53
  • Hôm nay: 2,920
  • Trong tuần: 22,789
  • Tất cả: 3,913,584
Phát động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành luật an toàn giao thông trên toàn quốc
Lượt xem: 372
Ngày 5/10/2024, tại Hà Nội diễn ra lễ phát động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về an toàn giao thông bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến trên toàn quốc, năm học 2024-2025. Lễ phát động năm nay, Bộ GD&ĐT phối hợp với Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tại 63 điểm cầu trên toàn quốc với sự tham gia của các Sở GD&ĐT, các đơn vị, trường học, các tổ chức có liên quan cùng hơn 20 nghìn học sinh, sinh viên tham gia. Trong những năm qua, công tác bảo đảm trật tự ATGT đã có nhiều chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông liên tục được giảm, ở cả 3 tiêu chí: Về số vụ, số người chết và số người bị thương.

 

Tuy nhiên, tình hình TNGT vẫn diễn biến phức tạp, còn xảy ra nhiều vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng làm chết nhiều người, thiệt hại lớn về tài sản, gây bức xúc trong dư luận xã hội. Tình trạng vi phạm pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT của người độ tuổi thanh niên, thiếu niên vẫn còn phổ biến.

Để làm tốt công tác giáo dục ATGT trong trường học, Bộ GD&ĐT đề nghị các Sở GD&ĐT, các nhà trường tập trung tăng cường, đổi mới công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật về ATGT theo hướng tăng tính chủ động, sáng tạo của học sinh, sinh viên, lồng ghép với các phong trào, các hoạt động của nhà trường một cách phù hợp, hiệu quả.

Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan, đặc biệt là cơ quan Công an để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm ATGT, tạo tác động từ nhiều phía đối với công tác giáo dục ATGT cho học sinh, sinh viên. Tổ chức bồi dưỡng nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên về công tác giáo dục pháp luật về ATGT trong nhà trường.

Học sinh, sinh viên diễu hành hưởng ứng tháng hành động an toàn giao thông.

Đồng thời tích cực tham gia vào các hoạt động giữ gìn trật tự ATGT; tích cực vận động gia đình, người thân, bạn bè và mọi người thực hiện tốt Luật trật tự ATGT; để mỗi một cán bộ, đoàn viên, thanh niên, học sinh sinh viên là một tuyên truyền viên tích cực trong cuộc vận động Thanh niên với văn hóa giao thông.

Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo một số Sở GD&ĐT và trường đại học đã ký cam kết với Bộ GD&ĐT, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia trong việc tăng cường triển khai thực hiện công tác giáo dục ATGT năm học 2024-2025.

Trong khuôn khổ lễ phát động đã diễn ra các hoạt động diễu hành hưởng ứng tháng hành động an toàn giao thông, trao tặng 500 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh được thực hiện với mong muốn tăng tỷ lệ người tham gia giao thông đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn chất lượng, góp phần nâng cao ý thức khi tham gia giao thông của người dân trên cả nước.

             Tại Cà Mau:

             Lễ phát động đã kết nối với đầu cầu chính tại của Bộ GD &ĐT, lễ ký kết, diễu hành và hướng dẫn học sinh lái xe an toàn được diễn ra.

anh tin bai

Lễ phát động tại Cà Mau

anh tin bai

Lễ ký kết ATGT

anh tin bai

Lễ diễu hành

anh tin bai

Hướng dẫn lái xe an toàn

anh tin bai

Hỏi đáp về ATGT có thưởng

anh tin bai

Quang cảnh buổi lễ

Tác giả: Thông Sắc
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image