image banner
  Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5   
Thống kê truy cập
  • Đang online: 16
  • Hôm nay: 2,773
  • Trong tuần: 17,128
  • Tất cả: 3,581,522
Tiêu hủy hóa chất hết hạn sử dụng trong các trường học
Lượt xem: 333
Nhằm gìn giữ bảo vệ môi trường, đảm bảo vệ sinh an toàn trường học, thời gian qua, Sở Giáo dục và Đào tạo Cà Mau đã chỉ đạo các đơn vị trường học triển khai việc thu gom, tiêu hủy hóa chất đã hết hạn sử dụng tại các cơ sở giáo dục. 

Sau nhiều năm thực hiện, đến nay cơ bản đã không còn hiện tượng tùy tiện xả các hóa chất độc hại, hết hạn sử dụng ra môi trường trong và xung quanh trường học. Tuy nhiên, việc quản lý, thu gom, tiêu hủy hóa chất tại các cơ sở giáo dục được triển khai chưa đồng bộ, chưa kịp thời, nhiều nơi vẫn còn để tồn đọng lượng hóa chất lớn; công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ quản lý và cán bộ chuyên trách còn hạn chế. Vì vậy, Sở GD-ĐT đề nghị các trường tiếp tục triển khai việc thu gom, tiêu hủy hóa chất đã hết hạn sử dụng tại đơn theo đúng các quy định của pháp luật tránh để các hóa chất độc hại gây ảnh hưởng đến môi trường xung quanh và ảnh hưởng đến sức khỏe của cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh.

Sở cũng lưu ý các trường bảo quản, lưu chứa hóa chất và các sản phẩm thí nghiệm theo đúng các quy định của pháp luật; lập hồ sơ quản lý số lượng hóa chất đang sử dụng, số lượng hóa chất đã hết hạn sử dụng còn tồn đọng trong khu vực lưu giữ của các nhà trường; thực hiện việc thu gom, tiêu hủy hóa chất hết hạn sử dụng và bổ sung hóa chất mới theo quy định. Hướng dẫn các nhà trường tổ chức các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh về việc đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động, gìn giữ và bảo vệ môi trường.

Phối hợp với các đơn vị có chức năng thực hiện tổ chức thu gom, tiêu hủy các hóa chất đã sử dụng, hết hạn sử dụng theo đúng các quy định về đảm bảo vệ sinh môi trường và cung ứng các thiết bị, hóa chất thí nghiệm mới trong các cơ sở giáo dục.

Tăng cường truyền thông giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ quản lý và cán bộ chuyên trách về việc đảm bảo an toàn khi thí nghiệm; phòng, chống cháy nổ; đảm bảo vệ sinh môi trường, đặc biệt tầm quan trọng và những nguy hại khi thu gom, tiêu hủy các hóa chất đã sử dụng, hết hạn sử dụng không đúng quy định.

Hướng dẫn các trường tổ chức hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh về việc đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động, gìn giữ và bảo vệ môi trường. 

Tác giả: Mạnh Thắng
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image