image banner
  Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5   
Thống kê truy cập
  • Đang online: 48
  • Hôm nay: 1,661
  • Trong tuần: 16,016
  • Tất cả: 3,580,410
Tích cực chuẩn bị cho kiểm tra chất lượng học kì I
Lượt xem: 244
Học kỳ I năm học 2023-2024 đã đi vào những tuần cuối. Thực hiện chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo Cà Mau, hiện nay các trường học trên địa bàn tỉnh đã triển khai kế hoạch tổ chức ôn luyện chuẩn bị thi học kỳ I cho học sinh.

NGƯT Hoàng Văn Sum, hiệu trường Trường THPT Thới Bình cho biết: Theo chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị trường học chỉ đạo và tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc ở tất cả các khâu từ ra đề, coi thi, chấm thi và nhận xét, đánh giá học sinh, bảo đảm thực chất, khách quan, trung thực, công bằng, đúng năng lực và sự tiến bộ của học sinh.

Theo đó, Trường THPT Thới Bình đã chỉ đạo ôn tập cho học sinh bảo đảm khoa học, chặt chẽ, đúng đối tượng, không ôn tập tràn lan. Công tác chỉ đạo, kiểm tra việc biên soạn đề kiểm tra với 4 mức độ nhận biết, thông hiểu, vận dụng, vận dụng cao; tiếp tục ra đề theo hướng đánh giá năng lực người học, tăng dần các câu hỏi ở mức độ vận dụng, các câu hỏi mở. Trong quá trình ra đề, chủ động kết hợp một cách hợp lý, phù hợp giữa hình thức trắc nghiệm tự luận với trắc nhiệm khách quan, giữa kiểm tra lý thuyết và kiểm tra thực hành trong các bài kiểm tra.

Nội dung đề kiểm tra phải bám sát những kiến thức cơ bản, khả năng vận dụng và kỹ năng thực hành của học sinh trong phạm vi môn học, bám sát và vận dụng linh hoạt chuẩn kiến thức, kỹ năng.

Tại Trường THCS Trí Phải, thực hiện chỉ đạo của Phòng GD&ĐT Thới Bình, Ban giám hiệu nhà trường chỉ đạo dạy học đúng tiến độ, đủ nội dung chương trình theo kế hoạch và quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đồng thời tổ chức biên soạn đề cương ôn tập cho từng môn học, chốt và hệ thống kiến thức- kĩ năng- phương pháp thực hành nhằm giúp cho học sinh nắm chắc và vận dụng tốt. Nội dung ôn tập, phải được sự thống nhất cao, thảo luận, bổ sung một cách dân chủ và nghiêm túc.

Với tinh thần trách nhiệm, sự nỗ lực của toàn ngành, tin rằng, chất lượng học kỳ I năm học 2023-2024 sẽ đượ đánh giá khách quan, công bằng, phản ánh đúng thực tế dạy và học ở các đơn vị giáo dục. Trên cơ sở đó, sở sẽ có những giải pháp thiết thực để nâng cao chất lượng.

Tác giả: Mỹ Hạnh
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image