Tích cực chuẩn bị cho kiểm tra chất lượng học kì I
Thứ Ba, 05/12/2023 07:15 GMT+7
Lượt xem: 244
Học kỳ I năm học 2023-2024 đã đi vào những tuần cuối.
Thực hiện chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo Cà Mau, hiện nay các trường học
trên địa bàn tỉnh đã triển khai kế hoạch tổ chức ôn luyện chuẩn bị thi học kỳ I
cho học sinh.
NGƯT Hoàng Văn Sum, hiệu trường Trường THPT Thới Bình
cho biết: Theo chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị trường học chỉ
đạo và tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc ở tất cả các khâu từ ra đề, coi thi, chấm
thi và nhận xét, đánh giá học sinh, bảo đảm thực chất, khách quan, trung thực,
công bằng, đúng năng lực và sự tiến bộ của học sinh.
Theo đó, Trường THPT Thới Bình đã chỉ đạo ôn tập cho
học sinh bảo đảm khoa học, chặt chẽ, đúng đối tượng, không ôn tập tràn lan.
Công tác chỉ đạo, kiểm tra việc biên soạn đề kiểm tra với 4 mức độ nhận biết,
thông hiểu, vận dụng, vận dụng cao; tiếp tục ra đề theo hướng đánh giá năng lực
người học, tăng dần các câu hỏi ở mức độ vận dụng, các câu hỏi mở. Trong quá
trình ra đề, chủ động kết hợp một cách hợp lý, phù hợp giữa hình thức trắc
nghiệm tự luận với trắc nhiệm khách quan, giữa kiểm tra lý thuyết và kiểm tra
thực hành trong các bài kiểm tra.
Nội dung đề kiểm tra phải bám sát những kiến thức cơ
bản, khả năng vận dụng và kỹ năng thực hành của học sinh trong phạm vi môn học,
bám sát và vận dụng linh hoạt chuẩn kiến thức, kỹ năng.
Tại Trường THCS Trí Phải, thực hiện chỉ đạo của Phòng
GD&ĐT Thới Bình, Ban giám hiệu nhà trường chỉ đạo dạy học đúng tiến độ, đủ
nội dung chương trình theo kế hoạch và quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Đồng thời tổ chức biên soạn đề cương ôn tập cho từng môn học, chốt và hệ thống
kiến thức- kĩ năng- phương pháp thực hành nhằm giúp cho học sinh nắm chắc và
vận dụng tốt. Nội dung ôn tập, phải được sự thống nhất cao, thảo luận, bổ sung
một cách dân chủ và nghiêm túc.
Với tinh thần trách nhiệm, sự nỗ lực của toàn ngành,
tin rằng, chất lượng học kỳ I năm học 2023-2024 sẽ đượ đánh giá khách quan,
công bằng, phản ánh đúng thực tế dạy và học ở các đơn vị giáo dục. Trên cơ sở
đó, sở sẽ có những giải pháp thiết thực để nâng cao chất lượng.
Tác giả: Mỹ Hạnh