image banner
TOÀN NGÀNH GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CÀ MAU HƯỞNG ỨNG NGÀY CHUYỂN ĐỔI SỐ QUỐC GIA (10/10/2024) VỚI CHỦ ĐỀ "PHỔ CẬP HẠ TẦNG SỐ VÀ SÁNG TẠO ỨNG DỤNG SỐ ĐỂ PHÁT TRIỂN KINH TẾ SỐ - ĐỘNG LỰC MỚI CHO TĂNG TRƯỞNG KINH TẾ VÀ NĂNG XUẤT LAO ĐỘNG"
Thống kê truy cập
  • Đang online: 16
  • Hôm nay: 2,093
  • Trong tuần: 21,962
  • Tất cả: 3,912,757
Sôi động những lớp học hè
Lượt xem: 1238
Hàng năm, cứ đến dịp hè là nhiều điểm chùa trên địa bàn tỉnh Cà mau lại tổ chức dạy chữ Khmer cho con em đồng bào trong vùng. Đây là hoạt động rất ý nghĩa, thiết thực trong việc bảo tồn, giữ gìn ngôn ngữ, văn hóa dân tộc...

Các lớp học được dạy tại các điểm chùa, salatel và các điểm trường trong vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống và tại Trung tâm Dục Tài (Phường 2, TP. Cà Mau). Năm nay là năm thứ 2 xã Tân Duyệt tổ chức các lớp dạy chữ Khmer hè, với 3 lớp, 58 học sinh theo học, trong đó có 2 lớp 1 và 1 lớp 2, học 2 buổi/ngày. Các lớp học này không chỉ góp phần tích cực giúp con em đồng bào dân tộc bảo tồn, giữ gìn, phát huy ngôn ngữ, chữ viết, văn hoá dân tộc mình, mà còn giúp các em có không gian sinh hoạt lành mạnh, thiết thực, bổ ích trong dịp hè. Qua đó, cho thấy tiếng nói, chữ viết, văn hoá truyền thống của đồng bào dân tộc Khmer đang được thế hệ trẻ quan tâm phát huy, giữ gìn.

Đối với lớp học tại chùa, giáo viên chính là các vị sư có nhiều năm tu học, kiến thức khá rộng và nhiều kinh nghiệm. Dù lớp học chỉ diễn ra trong thời gian ngắn nhưng chất lượng học tập luôn được nhà chùa chú trọng. Đó là chương trình dạy luôn được đổi mới, bám sát với sách giáo khoa, giáo viên còn hướng dẫn nhiều hoạt động khác như: kể chuyện, chơi trò chơi để tạo sự hứng thú, phấn khích, giúp các em tiếp thu và ghi nhớ tốt hơn.

anh tin bai

Ðảng và Nhà nước ta luôn quan tâm đến đồng bào các dân tộc thiểu số bằng rất nhiều chính sách ưu đãi, hỗ trợ thiết thực. Những chính sách ấy giúp cho đời sống của đồng bào ngày càng được nâng lên trên tất cả các mặt kinh tế, văn hoá, xã hội. Việc bảo tồn và phát huy tiếng nói, chữ viết của các dân tộc thiểu số là minh chứng thiết thực. Việc làm này khuyến khích thế hệ trẻ thuộc đồng bào dân tộc thiểu số học tập, hiểu biết, sử dụng thành thạo tiếng nói, chữ viết dân tộc mình. 

Tác giả: Song Hiếu
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image