image banner
  Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5   
Thống kê truy cập
  • Đang online: 19
  • Hôm nay: 945
  • Trong tuần: 15,300
  • Tất cả: 3,579,694
Phát động Tháng hành động vì trẻ em và hoạt động hè năm 2023
Lượt xem: 529
Ngày 01/6/2023, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh, UBND tỉnh Cà Mau tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và hoạt động hè năm 2023. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Huỳnh Khải; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Luân cùng lãnh đạo các sở, ngành đã đến dự.
anh tin bai

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Luân trao quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn

Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm nay, với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”, hướng đến mục tiêu “Vui hè an toàn - Trao ngàn yêu thương”.

Buổi lễ diễn ra hoành tráng, Chương trình Văn nghệ hấp dẫn, các em có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà từ Ban tổ chức.

Việc tổ chức buổi lễ, nhằm nói rõ trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân và toàn xã hội trong việc giải quyết các vấn đề trẻ em, nhất là phát huy vai trò của gia đình trong quản lý, chăm sóc trẻ em đảm bảo an toàn. Đồng thời, huy động nguồn lực để cùng chung tay cải thiện môi trường sống an toàn, lành mạnh để thực hiện đầy đủ quyền trẻ em, đảm bảo trẻ em được phát triển toàn diện.

Buổi lễ nêu ra, là cần tập trung đẩy mạnh việc thực hiện và ưu tiên bố trí nguồn lực bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em theo Chương trình hành động vì trẻ em tỉnh Cà Mau giai đoạn 2021 - 2030, thông qua các việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả. Đồng thời, tổ chức cho các em một mùa hè an toàn, với nhiều hoạt động trải nghiệm thiết thực tại địa phương, gia đình và cộng đồng.

Ngoài ra, cần đẩy mạnh thực hiện các giải pháp phòng ngừa, can thiệp, trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trong đó, giáo dục kỹ năng phòng vệ, có biện pháp triển khai các hoạt động phòng, chống tai nạn thương tích, dạy bơi; phòng, chống đuối nước cho trẻ.

Theo đó, tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí an toàn, lành mạnh, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao cho trẻ em, nhất là các hoạt động đảm bảo an toàn trên không gian mạng.

Vận động xã hội đóng góp vào quỹ bảo trợ trẻ em nhằm hỗ trợ và tạo điều kiện để giúp đỡ những trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ mồ côi cha mẹ.

    Nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh đã trao 175 phần quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

anh tin bai

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Luân trao quà cho các nhà tài trợ 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Luân cho biết, cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội, Cà Mau không ngừng chăm lo và thực hiện tốt công tác an sinh xã hội; triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; Bên cạnh đó, tỉnh đã ban hành nhiều chính sách hỗ trợ trực tiếp cho trẻ em, như: Chính sách hỗ trợ sữa tươi cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; trợ cấp thường xuyên hàng tháng đối với trẻ em dưới 3 tuổi thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo; trẻ em có cha hoặc mẹ bị khuyết tật nặng và đặc biệt nặng,… các hoạt động vui chơi giải trí tiếp tục được quan tâm tạo điều kiện ngày một tốt hơn; các hoạt động kết nối sự đồng hành của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong việc hỗ trợ trẻ em thông qua các chương trình, như: học bổng, xây nhà, phẫu thuật tim bẩm sinh; phẫu thuật chỉnh hình, nhận đỡ đầu chăm sóc, hỗ trợ trẻ em bị mồ côi do COVID-19,....

Theo đó, các địa phương cần quan tâm, tạo cơ hội, môi trường tốt nhất cho trẻ em được học hành, vui chơi, phát triển toàn diện.

Nhân Tháng hành động Vì trẻ em năm 2023,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Luân kêu gọi Chính quyền địa phương, gia đình và cộng đồng tiếp nhận, quản lý và giám sát trẻ em về hoạt động hè tại xã, phường; tổ chức cho các em một mùa hè an toàn với nhiều hoạt động trải nghiệm thiết thực; Đẩy mạnh thực hiện các giải pháp phòng ngừa, can thiệp, trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, cương quyết lên án, ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng trẻ em bị xâm hại, bị lạm dụng sức lao động, bị mua bán, bạo hành, lao động nặng nhọc, trong điều kiện độc hại, nguy hiểm; có biện pháp triển khai các hoạt động phòng, chống tai nạn thương tích, dạy bơi phòng, chống đuối nước ở trẻ; Tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí an toàn, lành mạnh, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cho trẻ em, nhất là các hoạt động đảm bảo an toàn trên không gian mạng, trong bối cảnh diễn ra Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

anh tin bai

Quang cảnh buổi lễ

Phó Chủ tịch Nguyễn Minh Luân mong muốn, các cháu cần phải chăm ngoan, biết nghe lời ông bà, cha mẹ, thầy cô dạy bảo. Bản thân các cháu không ham chơi, bỏ học; không nghiện game… Biết giúp cha mẹ làm việc nhà; tham gia diệt lăng quăng để phòng bệnh sốt xuất huyết,… Ở nhà trường, phải tích cực tham gia các hoạt động, như: Thi đua học tập, tìm hiểu khoa học; Rèn luyện đạo đức, nếp sống và hiểu biết pháp luật; Rèn luyện sức khỏe và kỹ năng…/.

Tác giả: Thông Sắc
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image