image banner
TOÀN NGÀNH GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CÀ MAU HƯỞNG ỨNG NGÀY CHUYỂN ĐỔI SỐ QUỐC GIA (10/10/2024) VỚI CHỦ ĐỀ "PHỔ CẬP HẠ TẦNG SỐ VÀ SÁNG TẠO ỨNG DỤNG SỐ ĐỂ PHÁT TRIỂN KINH TẾ SỐ - ĐỘNG LỰC MỚI CHO TĂNG TRƯỞNG KINH TẾ VÀ NĂNG XUẤT LAO ĐỘNG"
Thống kê truy cập
  • Đang online: 56
  • Hôm nay: 3,126
  • Trong tuần: 12,603
  • Tất cả: 3,937,013
Hoàn tất những phần việc cuối cùng, sẵn sàng cho kỳ thi diễn ra an toàn, chất lượng, nghiêm túc, đúng quy chế
Lượt xem: 256
Để đạt được kết quả tốt nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, ngành giáo dục và đào tạo, chính quyền các địa phương, các trường THPT trong tỉnh đã tích cực chuẩn bị các điều kiện cả về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực, ôn luyện cho kỳ thi. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã cơ bản hoàn tất những phần việc cuối cùng, sẵn sàng cho kỳ thi diễn ra an toàn, chất lượng, nghiêm túc, đúng quy chế.

Sở đã chỉ đạo các trường hoàn thành kế hoạch dạy, học theo đúng tiến độ chương trình; xây dựng và triển khai kế hoạch ôn tập, ôn luyện cho học sinh lớp 12. Chỉ đạo các trường đặt điểm thi kiểm tra, rà soát, đánh giá hiện trạng cơ sở vật chất, khẩn trương báo cáo về Sở để có phương án sửa chữa, mua sắm, bổ sung kịp thời.

Mặt khác, Sở giáo dục Cà Mau đã kiểm tra, rà soát, đánh giá cơ sở vật chất, máy móc, thiết bị phục vụ cho công tác in sao đề thi, chấm thi; Hệ thống camera giám sát hoạt động tại các phòng chứa đề thi, bài thi tại các điểm thi; Các phòng chấm thi (tự luận, trắc nghiệm), phòng chứa bài thi tự luận, bài thi trắc nghiệm. Qua đó, đề xuất mua sắm, bổ sung phục vụ cho công tác tổ chức kỳ thi theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT...

Bên cạnh đó, sở cũng lưu ý các đơn vị, tạo điều kiện thuận lợi về đi lại, ăn, nghỉ cho thí sinh và người thân ở các điểm thi. Vận động, hỗ trợ các thí sinh là con em hộ nghèo, hoàn cảnh, khuyết tật… tham dự kỳ thi. Không để thí sinh nào phải bỏ thi vì khó khăn về điều kiện kinh tế hoặc đi lại. Trường hợp phát sinh tình huống bất khả kháng cần xử lý kịp thời, linh hoạt, phù hợp thực tế, bảo đảm quyền lợi tối đa cho thí sinh.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã, đang được thực hiện theo đúng kế hoạch, lộ trình đề ra, các khâu như bố trí điểm thi, chuẩn bị về cơ sở vật chất, cán bộ làm nhiệm vụ tại kỳ thi, tập huấn cán bộ làm công tác thi, phương án bảo đảm an ninh, an toàn tại kỳ thi... được triển khai thực hiện sớm, bảo đảm yêu cầu. Ngành cũng đã phối hợp với đơn vị liên quan xây dựng phương án, bố trí địa điểm, nhân lực, phương tiện vận chuyển, bảo quản đề thi theo quy định; bảo đảm an toàn giao thông, thông tin liên lạc; cung cấp điện, nước ổn định. Ngoài ra, ngành phối hợp với đơn vị chức năng, các địa phương tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, xây dựng các phương án dự phòng để ứng phó, xử lý các tình huống bất thường...

anh tin bai

Với sự chuẩn bị chu đáo ở các khâu theo hướng dẫn và quy định của Bộ GD&ĐT và sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của cấp ủy, chính quyền, sự đồng tình ủng hộ của các tầng lớp Nhân dân, tin tưởng rằng, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn tỉnh sẽ đạt được kết quả tốt nhất.

Theo lịch thi, chiều 26/6, các thí sinh đến phòng thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi. Ngày 27-6, buổi sáng thi môn Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút; buổi chiều thi môn Toán, thời gian làm bài 90 phút. Ngày 28-6, buổi sáng thi bài thi Tổ hợp khoa học tự nhiên và Tổ hợp khoa học xã hội, thời gian làm bài 50 phút đối với mỗi môn thành phần; buổi chiều thi môn Ngoại ngữ, thời gian làm bài 60 phút.

Tác giả: Trung Hiếu
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image