image banner
  Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5   
Thống kê truy cập
  • Đang online: 32
  • Hôm nay: 1,082
  • Trong tuần: 15,437
  • Tất cả: 3,579,831
Cảnh giác hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Lượt xem: 281
Sở Giáo dục và Đào tạo Cà Mau vừa có văn bản gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố Cà Mau; Các đơn vị, trường học trực thuộc;Các cơ sở giáo dục ngoài công lập trên địa bàn tỉnh (gọi chung là các đơn vị) về việc cảnh giác hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công văn nêu rõ: Trong thời gian gần đây, trên các phương tiện thông tin đại chúng đã đưa tin về một số trường hợp mạo danh các cơ quan chức năng, giáo viên, nhân viên nhà trường gọi điện cho cha mẹ học sinh nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Để phòng, chống hiệu quả các hành vi lừa đảo trên, Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị các đơn vị triển khai thực hiện tốt một số nội dung sau:

Tăng cường tuyền truyền, thông tin đến cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh và cha mẹ học sinh trong toàn trường đề cao cảnh giác, phòng ngừa các phương thức, thủ đoạn hoạt động, hành vi lừa đảo của các đối tượng lừa đảo.

Cung cấp kịp thời, đầy đủ cho cha mẹ học sinh các số điện thoại của nhà trường, giáo viên chủ nhiệm lớp có nhiệm vụ liên lạc với cha mẹ học sinh khi cần thiết; đồng thời, thiết lập đường dây nóng của trường (nếu chưa có) để cha mẹ học sinh thuận tiện trong việc liên hệ. Đặc biệt lưu ý với cha mẹ học sinh, khi phát sinh các vấn đề liên quan đến học sinh, ngoài giáo viên chủ nhiệm hoặc số điện thoại đường dây nóng của trường (đã công khai tới cha mẹ học sinh), cha mẹ học sinh không trao đổi thông tin hoặc thực hiện theo yêu cầu của bất kỳ ai khác, kể cả những người tự xưng là giáo viên, nhân viên trong trường.

Rà soát và tăng cường công tác bảo mật thông tin của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh và cha mẹ học sinh của đơn vị mình phụ trách.

Khi phát hiện các vấn đề liên quan phát sinh đối với đơn vị mình quản lý đề nghị các đơn vị, trường học khẩn trương báo cáo cho cơ quan Công an địa phương để phối hợp xử lý đúng quy định.

 

Tác giả: Hoàng Nên
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image