image banner
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024)
Thống kê truy cập
  • Đang online: 35
  • Hôm nay: 1,309
  • Trong tuần: 29,362
  • Tất cả: 3,725,766
Cà Mau: Tập trung bồi dưỡng giáo viên trong dịp hè
Lượt xem: 1003
Chuẩn bị cho năm học tới, trong dịp nghỉ hè, ngành Giáo dục Cà Mau chú trọng quan tâm tổ chức bồi dưỡng cho giáo viên và cán bộ quản lý nhà trường.

Theo đó, để công tác bồi dưỡng giáo viên đạt hiệu quả, ngay trước khi nghỉ hè, ngành giáo dục đã xây dựng triển khai kế hoạch bồi dưỡng cho giáo viên trong toàn ngành. Các chủ đề, nội dung bồi dưỡng, tập huấn cho giáo viên cũng rất thiết thực, phong phú, đa dạng, đáp ứng nhu cầu người học, người dạy trong bối cảnh hiện tại với lộ trình giám sát chặt chẽ về: Kế hoạch, nội dung và đối tượng được bồi dưỡng; Kiểm tra, đánh giá trong và sau bồi dưỡng.

Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT đã chú trọng việc xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán ở các bậc học, cử cán bộ, giáo viên tham gia các khóa tập huấn do Bộ GD&ĐT tổ chức để tiếp thu, cập nhật kiến thức mới. Trên cơ sở đó, về lại địa phương, các cán bộ quản lý, giáo viên này trở thành lực lượng nòng cốt, là báo cáo viên tại các lớp tập huấn của Sở triển khai đến cán bộ quản lý, giáo viên các huyện, thành phố…

Đồng thời, Sở chỉ đạo các Phòng GD&ĐT, các đơn vị trực thuộc phối hợp Ban Tuyên giáo, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận, huyện tổ chức triển khai học tập, bồi dưỡng chính trị hè cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên; có kế hoạch nắm bắt tình hình tư tưởng về chính trị của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và phản ánh kịp thời cho các cơ quan quản lý có thẩm quyền những diễn biến phức tạp về an ninh, tư tưởng chính trị trong đội ngũ.

anh tin bai

Nhiều trường học còn đưa ra một số hình thức bồi dưỡng như: Giáo viên tự bồi dưỡng bằng việc tự học kết hợp với sinh hoạt tập thể về chuyên môn, nghiệp vụ tại tổ chuyên môn của trường hoặc liên trường, cụm trường. Đối với hình thức bồi dưỡng thường xuyên tập trung, giáo viên được hướng dẫn, thảo luận, trao đổi, giải đáp thắc mắc, có làm bài kiểm tra. Ngoài ra, giáo viên còn được bồi dưỡng thường xuyên theo hình thức website, diễn dàn…

Tác giả: Song Hiếu
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image