image banner
  Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5   
Thống kê truy cập
  • Đang online: 24
  • Hôm nay: 1,922
  • Trong tuần: 16,277
  • Tất cả: 3,580,671
Cà Mau: tăng cường bảo quản trường lớp trong hè
Lượt xem: 197
Những năm qua, ngành GD&ĐT Cà Mau không ngừng phát triển cả về chất lượng lẫn quy mô trường lớp, mạng lưới trường lớp ở Cà Mau ngày càng được mở rộng  xuống tận các xã ấp, các tuyến giao thông, khu vực đông dân cư, tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ em, khó khăn được đến trường. 

Tuy nhiên vấn đề đặt ra hiện nay đó là việc bảo quản trường lớp trong thời nghỉ hè. Bởi hàng năm vào khoảng những ngày cuối tháng năm và đầu tháng sáu, hầu hết các trường đều nghỉ hè mà đây lại là thời điểm của mùa mưa, nếu không  chú trọng bảo quản, tu bổ trường lớp thì mối mọt xông lên làm hư hỏng bàn ghế, bảng,…Hơn nữa sân trường cỏ, lau sậy mọc lên um tùm, nước đọng lâu ngày sẽ làm ảnh hưởng đến nền đất, gây sụt lún tường, hệ thống hàng rào, bồn hoa cây cảnh. Thực tế, sau mỗi mùa hè, nhiều điểm trường trong tỉnh lại rơi vào tình trạng hỏng hóc trang thiết bị, cơ sở vật chất. Từ đó, làm ảnh hưởng lớn đến công tác chuẩn bị khai giảng năm học mới và tốn nhiều kinh phí sửa chữa, mua sắm.

Để khắc phục tình trạng này, những năm qua, ngành giáo dục Cà Mau đã tích cực chỉ đạo các trường chủ động bảo quản cơ sở vật chất, trường lớp, trang thiết bị trong dịp hè. Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Cà Mau, trước thời gian nghỉ hè, ngành chỉ đạo các nhà trường rà soát lại mức độ an toàn của các phòng học cũng như các công trình phụ trợ, các thiết bị, đặc biệt là thiết bị điện cũng như di chuyển các loại thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi vào những phòng học kiên cố để đảm bảo an toàn, phòng chống mất mát, hư hỏng do mưa bão hoặc cháy nổ do sự cố chập điện, sét đánh... Trong suốt thời gian hè, các nhà trường phân công cán bộ giáo viên trực trường, có sổ sách ghi chép và bàn giao giữa các ca trực đầy đủ.

anh tin bai

Tại huyện Thới Bình, ngay trong năm học, Phòng GD& ĐT huyện đã công văn chỉ đạo các trường phải có kế hoạch bảo quản, duy tu trường lớp trong thời gian nghỉ hè, tránh hiện tượng mất mát, hư hao tài sản. Theo đó các trường đã triển khai thực hiện kết hợp với chính quyền địa phương trong việc bảo quản trường lớp. Những trường có điểm lẻ, lãnh đạo nhà trường giao cho giáo viên gần trường có trách nhiệm kết hợp với chính quyền địa phương bảo quản trường lớp trong suốt thời gian nghỉ hè. Tuy nhiên, việc thực hiện công tác này ở các trường thực tế còn chưa phát huy được hiệu quả mà có lẽ nguyên nhân lớn nhất vẫn là do nhà trường chưa thực sự quan tâm nhiều công tác này; chế độ ưu đãi, phụ cấp cho những người có trách nhiệm làm việc trong hè chưa thoả đáng; ý thức của người dân trong việc giữ gìn, bảo quản tài sản nhà nước chưa cao…

Thiết nghĩ, bảo quản trường lớp trong thời gian nghỉ hè là vấn đề hết sức quan trọng. Nếu công tác này thực hiện tốt thì hàng năm, nhà nước sẽ không phải mất hàng trăm triệu đồng để duy tu, sửa chữa trường lớp.

 

Tác giả: Mạnh Thắng
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image