image banner
  Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5   
Thống kê truy cập
  • Đang online: 50
  • Hôm nay: 1,269
  • Trong tuần: 15,624
  • Tất cả: 3,580,018
Bế mạc Hội thi An toàn giao thông cho học sinh vòng tỉnh, năm 2023
Lượt xem: 607
Như đã thông tin, sáng ngày, 9/12/ 2023, tại Hội trường Viễn thông Cà Mau, Sở GD&ĐT Cà Mau phối hợp với Ban An toàn giao thông(BATGT) tỉnh, tổ chức lễ khai mạc Hội thi tuyên truyền An toàn giao thông cho học sinh trên địa bàn tỉnh, năm 2023. Trong 1 ngày tổ chức, đến chiều cùng ngày, Hội thi kết thúc tốt đẹp, lễ Bế mạc diễn ra tại địa điểm này. Ban tổ chức(BTC) trao thưởng cho tập thể và cá nhân đạt giải.
anh tin bai

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Cà Mau, Tạ Thanh Vũ trao phần thưởng cho thí sinh đạt giải

Được biết, Hội thi năm nay, có hơn 300 thí sinh của 9 huyện, Tp và 10 đội đại diện cụm trường của 32 trường THPT tham gia.

Hội thi, có 02 phần, là vẽ tranh cá nhân và tập thể cổ động, tuyên truyền cùng phần thi trắc nghiệm kiến thức an toàn giao thông dành cho học sinh cấp tiểu học(TH), trung học cơ sở(THCS). Đối với khối học sinh Trung học phổ thông(THPT) là phần thi tác phẩm hùng biện.

   Kết quả, đối với thi và vẽ tranh: Các thí sinh tham dự là những tấm gương tiêu biểu đại diện cho hơn 173.000 học sinh cấp TH, THCS. Trong thời gian tranh tài, các em luôn tự tin, thể hiện rõ ý tưởng, những giá trị tốt đẹp về ATGT, thông qua những bức tranh cá nhân, tập thể.

Các em chuẩn bị chu đáo, từ những giấy vẽ, màu, các dụng cụ cần thiết, với tác phong chuyên nghiệp. Khi vào từng nội dung thi, các nhóm vẽ tập thể có sự phân chia nhiệm vụ cho từng thành viên, làm việc nhịp nhàng, phối hợp hài hòa, bố cục hợp lý, màu sắc phù hợp, sáng tạo. Từ đó, tạo nên những bức tranh đẹp, nhiều ý nghĩa, truyền tải được những thông điệp về ATGT. Trong đó, nổi bật như: Bức tranh của em Lê Thị Ngọc Quyền, Trường Tiểu học A Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời; em Phạm Thị Hồng Chi, Trường Tiểu học 1 TT Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển; em Đoàn Chúc Như,Trường Tiểu học Tân Hưng Tây B; em Phạm Quỳnh Anh, Trường Tiểu học Hàng Vịnh, huyện Năm Căn; em Đoàn Khánh Vy, Trường THCS Thanh Tùng, huyện Đầm Dơi; em Hoàng Ngọc Minh, Trường THCS Nguyễn Du; em Trần Kim Quyên, Trường THCS Nguyễn Thái Bình; em Dương Đỗ Hoàng Uyên, Trường THCS TT Thới Bình, huyện Thới Bình... về phần này, BTC đánh giá rất cao của các đơn vị Cà Mau, Đầm Dơi và Năm Căn.

2. Đối với phần thi Kiến thức: Các em có sự chuẩn bị khá tốt về tâm lý, với quyết tâm cao. Nên khi bước vào phòng thi, các em đọc cẩn thận câu hỏi, để lựa chọn đáp án phù hợp. Từ đó, nhiều em đã hoàn thành sớm bài thi của mình và đã đạt điểm cao, trong đó,  có 20 em đạt điểm tối đa. Tuy nhiên, do cơ cấu giải thưởng, nên BTC chỉ chọn được 07 em có thời gian nộp bài sớm nhất để khen thưởng.

BTC đánh giá cao các em có điểm tối đa và làm bài rất nhanh, như: em Lâm Cẩm Đoan (10đ, thời gian làm bài 1,46 phút), em Nguyễn Ái Trân (10đ, TG làm bài 2,14 phút) em Cao Hồ Bảo Trân (10đ, thời gian làm bài 2,15 phút) em Nguyễn Nhã Trân (10đ, thời gian làm bài 2,36 phút) .... và còn rất nhiều em thời gian làm bài dưới 5 phút.

3. Đối với phần thi Tiểu phẩm:

Các Tiểu phẩm năm nay có sự đầu tư, dàn dựng rất công phu về nội dung, đạo cụ ... các em phối hợp nhịp nhàng, từng cá nhân diễn tả những tính tính cách, cảm xúc của từng nhân vật. Qua đó, rất nhiều tiểu phẩm đã truyền tải đến khán giả những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống đối với việc chấp hành và thể hiện văn hóa khi tham gia giao thông, điển hình như: Tiểu phẩm của Khối trường THPT trên địa bàn huyện Trần Văn Thời, với tác phẩm “điều khiển xe khi chưa đủ tuổi và ứng xử văn hóa trong giao thông”; Tiểu phẩm của em Lý Văn Lâm, “Đã uống rượu bia thì không lái xe”; Trường THPT Phan Ngọc Hiển, huyện Năm Căn, với tiểu phẩm “không vượt đèn đỏ, phóng nhanh vượt ẩu”...

anh tin bai

Quang cảnh buổi tổng kết

Phát biểu Bế mạc Hội thi, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Cà Mau, Tạ Thanh Vũ cho biết, thành công của Hội thi là sự nỗ lực phấn đấu và chuẩn bị công phu của các đội, sự phối hợp hỗ trợ của BATGT tỉnh, các nhà tài trợ, như: Viễn thông Cà Mau, Công ty Đầu tư và Phát triển giáo dục Minh Anh, Tp Hồ Chí Minh. Cùng với sự quan tâm, khích lệ, chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo Sở GD&ĐT, tạo điều kiện thuận lợi để giúp các đơn vị, trường học nâng cao thành tích.

Theo đó, Phó Giám đốc Tạ Thanh Vũ nhấn mạnh, công tác giáo dục ATGT hiện nay, là nhiệm vụ cấp bách của các đơn vị, trường học và toàn xã hội: Một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tai nạn giao thông không đâu khác, phần lớn chính là ý thức mỗi người. Chính vì vậy, việc giáo dục ATGT cho học sinh ngay khi đang còn ngồi trên ghế nhà trường là nhiệm vụ quan trọng và cần thiết. Từ đó, tổ chức Hội thi là dịp chia sẻ, nhằm làm lan tỏa trong nhà trường và cộng đồng xã hội, để mọi người có ý thức, chấp hành tốt về luật giao thông một cách hiệu quả nhất./.

Tác giả: Thông Sắc
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image