image banner
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024)
Thống kê truy cập
  • Đang online: 29
  • Hôm nay: 1,275
  • Trong tuần: 29,328
  • Tất cả: 3,725,732
Cà Mau sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Lượt xem: 607
Đến thời điểm trước khi Kỳ thi diễn ra, mọi phương án cũng như các khâu tổ chức của tỉnh Cà Mau đã được kiểm tra, rà soát  chuẩn bị sẵn sàng phục vụ cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay. Toàn tỉnh Cà Mau có hơn 10.182 thí sinh tham gia dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Hội đồng thi đặt tại Sở GD&ĐT Cà Mau, tổ chức thành 17 điểm thi chính thức (7 điểm thi tại TP Cà Mau, các điểm thi còn lại đặt tại các huyện, trừ huyện Ngọc Hiển) và 2 điểm thi dự phòng, gồm 433 phòng thi chính thức. Hội đồng thi điều động hơn 1.700 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ trong Hội đồng thi và các Ban của Hội đồng thi. Trong đó, Sở GD&ĐT điều động gần 1.600 người; Công an tỉnh, các huyện, thành phố 100 người; Sở Y tế 36 người. Sở GD&ĐT Cà Mau huy động hơn 60 người làm nhiệm vụ thanh tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trước đó, Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT cũng như Đoàn công tác của Sở GD&ĐT Cà Mau đã tiến hành kiểm tra về cơ sở vật chất, các điều kiện phục vụ kỳ thi, dữ liệu thông tin thí sinh dự thi, điều kiện đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch bệnh ở tất cả các điểm thi. Sở GD&ĐT Cà Mau đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ thanh tra, nghiệp vụ coi thi cho tất cả cán bộ thanh tra, cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia làm nhiệm vụ trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

 Tất cả các khâu về cơ sở vật chất, đảm bảo an ninh trật tự - an toàn giao thông, điều kiện ăn nghỉ cho cán bộ tham gia tổ chức thi cũng như các thí sinh dự thi đều có sự quan tâm chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành, chuẩn bị chu đáo ở tất cả các điểm thi. Với phương châm "không để thí sinh nào phải bỏ thi vì khó khăn về điều kiện kinh tế hay đi lại", thành lập 35 đội tình nguyện tiếp sức mùa thi tại 17 điểm thi với gần 500 tình nguyện viên.

 Bộ GD&ĐT chỉ đạo tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT theo tinh thần “4 đúng – 3 không”. Theo đó, "4 đúng" gồm: Đúng quy chế và hướng dẫn thi; Đúng và đủ quy trình; Đúng vị trí, chức trách nhiệm vụ được giao; Đúng thời điểm (kịp thời xử lý tình huống, sự cố bất thường). "3 không" gồm: Không lơ là, chủ quan; Không tự ý xử lý tình huống, sự cố bất thường; Không căng cứng, áp lực thái quá.

 TS. Lê Hoàng Dự - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, Phó CT Hội đồng thi, Trưởng Ban coi thi cho biết đến thời điểm này Ban Chỉ đạo đã cơ bản hoàn thành những công việc cần thiết để tổ chức kỳ thi, bảo đảm thời gian, nội dung theo đúng quy trình, quy định của Ban Chỉ đạo cấp quốc gia và Bộ GD&ĐT. Các địa phương cũng đã thành lập Tổ công tác hỗ trợ thí sinh và người thân của thí sinh trong những ngày thi; phối hợp với lực lượng đoàn viên, thanh niên tổ chức lập danh sách địa chỉ nơi thí sinh ở trong thời gian thi, số điện thoại từng thí sinh,… để đề phòng khi có sự việc xảy ra thì liên lạc với thí sinh và người thân các em.

 Thực hiện Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2024, Tỉnh đoàn đã thành lập các đội hình hỗ trợ về phương tiện (xe ôm miễn phí); hỗ trợ chỗ ở, chỗ ăn giá rẻ; phân luồng giao thông,…

 Đặc biệt, mùa thi năm nay tiếp tục duy trì đội hình “Điện thoại 0 đồng” (vận động các đơn vị doanh nghiệp tặng sim, gói cước miễn phí cho tình nguyện viên để thực hiện việc hỗ trợ kết nối cho thí sinh và người nhà thí sinh trước, trong và sau buổi thi); tặng miễn phí khẩu trang, nước uống đóng chai, áo mưa; phát miễn phí viết, gôm, túi sơ mi đựng hồ sơ thi; hỗ trợ những suất cơm, bánh mì miễn phí; chỗ nghỉ trưa cho thí sinh và người nhà thí sinh; phòng trọ miễn phí;…

 Sở GD&ĐT Cà Mau cũng đã có phương án hỗ trợ đối với các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đến thời điểm hiện tại, UBND các huyện/thành phố, Ban đại diện cha mẹ học sinh, mạnh thường quân, Hội thiện nguyện đã hỗ trợ tiền mặt cho 350 thí sinh thuộc diện khó khăn với số tiền gần 100 triệu đồng.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Luân, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi tỉnh Cà Mau, khẳng định: “Cà Mau sẽ tổ chức kỳ thi hướng tới "4 đúng, 3 không". Theo đó, tổng lực tổ chức kỳ thi và tạo điều kiện thuận lợi nhất để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Đặc biệt, không để bất kỳ thí sinh nào vì điều kiện kinh tế khó khăn mà không được dự thi”.

 Đến thời điểm này, tất cả các điểm thi của tỉnh Cà Mau đã chuẩn bị sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 chính thức diễn ra trong hai ngày 27/6/2024 và ngày 28/6/2024./.

 

Tác giả: Lê Châu
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image