image banner
  Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5   
Thống kê truy cập
  • Đang online: 24
  • Hôm nay: 1,955
  • Trong tuần: 16,310
  • Tất cả: 3,580,704
Tích cực hưởng ứng Tuần lễ áo dài 
Lượt xem: 284
Nhằm lan tỏa nét đẹp của tà áo dài, tôn vinh giá trị của trang phục áo dài truyền thống trong nếp sống xã hội hiện đại, góp phần khơi dậy niềm tự hào và trách nhiệm gìn giữ, phát huy trang phục tà áo dài truyền thống của dân tộc trong đời sống xã hội. Nhiều trường học trên địa bàn huyện Cái Nước đã phát động chương trình hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài 2024” nhằm tiếp tục tạo hiệu ứng lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng về lịch sử, giá trị của Áo dài Việt Nam. Đây cũng là hoạt động thiết thực kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 của các cấp Hội trong toàn huyện.

Cô Huỳnh Phương Thảo, Phó Chủ tịch CĐCS trường tiểu học-trung học cơ sở Võ Thị Sáu chia sẽ: Mỗi khi được khoác trên mình tà áo dài truyền thống của dân tộc, cô thấy rất hãnh diện bởi chiếc áo dài tôn lên vẻ đẹp dịu dàng của người phụ nữ, đặc biệt khi mặc áo dài được đứng trên bục giảng cô càng cảm thấy vinh dự, tự hào hơn. Để hưởng ứng Tuần lễ áo dài, ban nữ công công đoàn nhà trường đã phát động “Tuần lễ áo dài” từ đầu tháng 3. Theo đó,  mỗi giáo viên trong trường thường xuyên mặc áo dài khi lên lớp. Được mặc áo dài ai cũng cảm thấy rất tự hào và mong muốn được thường xuyên mặc áo dài mỗi khi lên lớp chứ không chỉ dịp lễ tết.

anh tin bai

Cùng nhau tôn vinh tà áo dài Việt Nam

Hướng ứng Tuần lễ áo dài, ở nhiều trường học khác trên địa bàn huyên Cái Nước cũng đã tuyên truyền, vận động đến cán bộ, giáo viên nữ mặc áo dài khi đến công sở, đến trường, đến lớp để góp phần tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc và thể hiện sự duyên dáng của người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ mới.

Những tà áo dài đã thể hiện sự duyên dáng, thước tha nhưng không kém phần năng động, sáng tạo của người phụ nữ hiện đại. Hưởng ứng Tuần lễ Áo dài là cách làm thiết thực nhằm góp phần tôn vinh và lan tỏa giá trị của Áo dài trong đời sống xã hội, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn, phát huy di sản văn hóa Việt Nam trong mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ, đưa áo dài trở thành xu hướng thời trang của người dân, được sử dụng thường xuyên trong các dịp lễ, Tết, sự kiện quan trọng.

Tác giả: Phan Thảo
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image