image banner
  Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5   
Thống kê truy cập
  • Đang online: 24
  • Hôm nay: 1,786
  • Trong tuần: 16,141
  • Tất cả: 3,580,535
Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhà giáo
Lượt xem: 206
Theo thống kê, toàn tỉnh hiện có hơn 16.000 nhà giáo và quản lý giáo dục. Những năm qua, bên cạnh chất lượng, công tác chăm lo cho đội ngũ giáo viên, quản lý giáo dục từng bước được quan tâm, thực hiện đầy đủ và kịp thời các chế độ, chính sách của Nhà nước, thể hiện được tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái và khẳng định vị trí quan trọng của nghề giáo trong xã hội.   

Thời gian qua, cùng sự quan tâm của các cấp, ngành còn có sự chung tay đồng lòng của cả cộng đồng và xã hội. Họ cùng nhau đóng góp để hỗ trợ, chia sẻ phần nào khó khăn với giáo viên, đặc biệt là các giáo viên đang làm việc tại vùng sâu, vùng xa. Dù chưa thể đáp ứng hết nhu cầu thực tế, nhưng ngành sẽ cố gắng vận động, hỗ trợ, tiếp thêm động lực để giáo viên nỗ lực hết mình trong công việc

Nhằm đảm bảo quyền lợi cán bộ, giáo viên, người lao động, Công đoàn ngành giáo dục đã phối hợp với Sở GD&ĐT, LĐLĐ các cấp quan tâm đến điều kiện làm việc, kịp thời tham vấn, giải quyết những khó khăn, bất cập trong thực hiện chế độ, chính sách, những khó khăn phát sinh trong công tác và đời sống. Cùng với đó, Công đoàn giáo dục các cấp đã thực hiện đầy đủ các chế độ phụ cấp thâm niên đối với giáo viên; các chế độ của giáo viên mầm non, an toàn vệ sinh lao động trong các trường học, đơn vị, chế độ khen thưởng, chế độ đi học, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn và nghiệp vụ; chế độ BHXH, BHYT và các vấn đề có liên quan đến quyền, lợi ích người lao động theo quy định. Ngoài ra, Công đoàn giáo dục các cấp tích cực giám sát và phối hợp với chuyên môn cùng cấp kiểm tra việc thực hiện chế độ, chính sách, pháp luật lao động và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở; luôn nắm bắt tình hình của đoàn viên, lao động phản ánh với chuyên môn và phối hợp giải quyết hoặc tham mưu với cấp trên giải quyết.

Phát huy tinh thần đoàn kết, trong năm học vừa qua, LĐLĐ tỉnh Cà Mau đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 8 căn nhà cho nhà giáo, người lao động trong ngành có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở từ nguồn Quỹ “Mái ấm Công đoàn”. Vận động xây dựng 3 “Nhà đồng nghiệp”.

anh tin bai

Tính đến nay, ngành giáo dục tỉnh đang hỗ trợ 7 giáo viên bị bệnh hiểm nghèo. Kết hợp với chính quyền địa phương đồng cấp bảo lãnh cho nhà giáo, người lao động vay vốn từ các nguồn để giải quyết khó khăn và phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, yên tâm cống hiến cho sự nghiệp trồng người.

Song song với đó, nhiều phong trào thi đua được phát động sâu rộng trong đoàn viên công đoàn ngành, tạo khí thế sôi nổi trong dạy và học của CB,GV và học sinh góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học. Phong trào thi đua "Lao động giỏi” gắn với phong trào thi đua "Hai tốt” được triển khai với nhiều hoạt động thiết thực. Đồng thời duy trì và thực hiện có hiệu quả các nội dung của phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” gắn với việc học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh... Từ đó đã xuất hiện nhiều tấm gương nhà giáo vượt khó vươn lên, tự học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nỗ lực phấn đấu trở thành giáo viên dạy giỏi, nhà giáo mẫu mực được học sinh tin yêu, quý trọng.

 

Tác giả: Đức Hạnh
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image