image banner
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024)
Thống kê truy cập
  • Đang online: 32
  • Hôm nay: 1,287
  • Trong tuần: 29,340
  • Tất cả: 3,725,744
Ngành Giáo dục và Đào tạo Thới Bình, ứng dụng hiệu quả công nghệ số
Lượt xem: 180
Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thới Bình đã và đang ứng dụng hiệu quả công nghệ số trong công tác quản lý, giảng dạy và học tập, đạt được nhiều kết quả nổi bật về hoạt động số hóa tài liệu, xây dựng nền tảng chia sẻ, tích hợp bài giảng trực tiếp và trực tuyến. Ứng dụng công nghệ số đang trở thành một phần không thể thiếu trong hoạt động dạy học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện.

Để đổi mới phương pháp dạy học, Trường THCS thị trấn Thới Bình đã sử dụng các phần mềm Vnedu, cơ sở dữ liệu (CSDL) để quản lý đánh giá xếp loại học sinh, phần mềm dạy học khi cần dạy trực tuyến như zoom, meet. Cả 32 lớp học và các phòng học chức năng được trang bị ti vi có kết nối mạng internet. Hầu hết đội ngũ giáo viên của trường đã cơ bản sử dụng thành thạo phần mềm Vnedu để quản lý thông tin cá nhân và thông tin học sinh của lớp. Trường tổ chức tập huấn về sử dụng các phần mềm: Vnedu, https://meet.google.com/, https://zoom.us/, Vnedu teacher, Vnedu Connect... giúp cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên dần sử dụng thành thạo các phần mềm này trong công việc của mình. Hiện tại, 100% cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đã sử dụng tương đối tốt máy tính trong công tác soạn giảng và những công việc được phân công như: sử dụng Power Point để thiết kế bài giảng; sử dụng phần mềm Camtasia để làm các video; phần mềm kế toán (Missa); phần mềm xếp thời khóa biểu.

Ứng dụng công nghệ số vào quản lý, giảng dạy và học tập, các lớp học tại trường được hiện đại hóa với phòng học có trang bị ti vi có khả năng kết nối với máy tính, internet và wifi phủ sóng toàn trường, mạng dây đã kết nối đến từng lớp học trực tiếp và các phòng bộ môn, phát huy tối đa sự sáng tạo trong mỗi giờ dạy chính khóa của giáo viên. Phòng thực hành Tin học, phòng lab Ngoại ngữ, phòng lab Vật lý, phòng lab Hóa học, phòng lab Sinh học được đầu tư bổ sung trang thiết bị, trong đó có thiết bị số. Trường cũng tổ chức nhiều hoạt động có định hướng số, chú trọng thu hút giáo viên trẻ tham gia tạo động lực chuyển đổi ở các tổ chuyên môn, các ban như: xây dựng kế hoạch chuyển đổi số; động viên giáo viên tham gia và báo cáo kết quả khi tham dự các khóa tập huấn, tọa đàm, hội thảo, diễn đàn… liên quan đến năng lực số.

anh tin bai

Qua thực tế, việc ứng dụng công nghệ số đã đem lại nhiều hiệu quả trong quản lý và dạy học. Đặc biệt, công nghệ dịch vụ lưu trữ đám mây trong thực hiện ký duyệt hồ sơ, sổ sách, kế hoạch bài dạy trực tuyến; được đánh giá là một cuộc cách mạng công nghệ trong giáo dục; giúp nhà trường tiết kiệm chi phí in ấn hồ sơ, hoạt động quản lý, xét duyệt giáo án thuận tiện mọi lúc mọi nơi thông qua thiết bị thông minh, giúp giảm công sức của thầy cô để tập trung cho việc nghiên cứu giảng dạy có hiệu quả. Tại tất cả các trường đã triển khai các hoạt động như: triển khai ứng dụng trong quản trị nhà trường thông qua các phần mềm: thời khóa biểu, quản lý thư viện, tài chính.

Việc ứng dụng công nghệ trong giáo dục đang mang lại nhiều lợi ích thiết thực, cụ thể hóa các mục tiêu, nội dung, nhiệm vụ từng năm học phù hợp tình hình thực tế của ngành, của từng cơ sở giáo dục. 

Tác giả: Đức Mạnh
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image