image banner
  Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5   
Thống kê truy cập
  • Đang online: 40
  • Hôm nay: 1,121
  • Trong tuần: 15,476
  • Tất cả: 3,579,870
Đầm Dơi: Hiệu quả từ chuyển đổi số trong giáo dục
Lượt xem: 181
Thời gian qua, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Đầm Dơi đã có nhiều nỗ lực cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý và điều hành, chú trọng bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, giáo viên góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn huyện.

Trên cơ sở kế hoạch cải cách hành chính, chuyển đổi số chung của ngành và của huyện, Phòng giáo dục huyện đã xây dựng các kế hoạch về cải các hành chính, chuyển đổi số lĩnh vực giáo dục. Hàng năm, Phòng lồng ghép, đưa các nội dung, thông tin về cải cải cách hành chính, chuyển đổi số vào kế hoạch chỉ đạo nhiệm vụ năm học; triển khai phổ biến trong toàn đơn vị và các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn.

Theo đó, Ban giám hiệu các nhà trường đã quan tâm công tác bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên về chuyển đổi số, đáp ứng việc thực hiện hiệu quả Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Giáo viên các nhà trường tham gia đầy đủ, hiệu quả các lớp tập huấn về công nghệ thông tin, chuyển đổi số do Sở GD và ĐT, Phòng GD và ĐT và các trường tổ chức; nâng cao ý thực tự học, tự bồi dưỡng; học hỏi, ứng dụng tiến bộ công nghệ để đổi mới, sáng tạo trong dạy và học, hướng đến mục tiêu đưa dạy và học trên môi trường số trở thành hoạt động thiết yếu, hàng ngày đối với mỗi nhà giáo để nâng cao chất lượng dạy học, giúp học sinh tiếp thu kiến thức hiệu quả nhất.

anh tin bai

Trong quá trình giảng dạy, giáo viên nhiều trường đã sáng tạo ứng dụng các nền tảng số vào công tác chuyên môn như: áp dụng phần mềm trò chơi học tập để tiết học trở nên sinh động, hấp dẫn, tạo hứng thú cho học sinh. Nhiều trường học đã và đang sử dụng nhiều phần mềm công nghệ số trong quản lý hoạt động chuyên môn trong ký duyệt kế hoạch bài dạy của giáo viên; khai thác các nền tảng ứng dụng mạng xã hội như trang web của trường, nhóm zalo, facebook của lớp để tăng tương tác giữa gia đình và nhà trường, qua đó kịp thời truyền tải thông tin quản lý điều hành liên quan tới phụ huynh cũng như tiếp nhận phản hồi để kịp thời điều chỉnh kế hoạch giáo dục cho phù hợp với thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Việc đẩy mạnh chuyển đổi số trong ngành giáo dục huyện Đầm Dơi đang tạo ra sự thống nhất cao trong vận hành bộ máy, sự thống nhất trong cán bộ, công chức, viên chức toàn ngành và đổi mới cách tiếp cận khi thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn được giao, góp phần thực hiện tốt việc quản lý, giảng dạy và học tập. Thông qua đó, việc vận hành bộ máy quản lý, việc thực hiện chế độ, chính sách trong ngành giáo dục, việc giảng dạy và học tập tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn ngày càng khoa học, hiệu quả, góp phần vào thành tích chung của ngành giáo dục và đào tạo huyện nhiều năm qua.

 

Tác giả: Hoàng Liễu
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image