image banner
TOÀN NGÀNH GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CÀ MAU HƯỞNG ỨNG NGÀY CHUYỂN ĐỔI SỐ QUỐC GIA (10/10/2024) VỚI CHỦ ĐỀ "PHỔ CẬP HẠ TẦNG SỐ VÀ SÁNG TẠO ỨNG DỤNG SỐ ĐỂ PHÁT TRIỂN KINH TẾ SỐ - ĐỘNG LỰC MỚI CHO TĂNG TRƯỞNG KINH TẾ VÀ NĂNG XUẤT LAO ĐỘNG"
Thống kê truy cập
  • Đang online: 54
  • Hôm nay: 2,468
  • Trong tuần: 6,903
  • Tất cả: 3,931,313
U Minh: Tổ chức sinh hoạt hè cho học sinh
Lượt xem: 299
Theo thống kê, trong kì nghỉ hè năm 2024, huyện U Minh có gần 4000 đoàn viên thanh niên và trên 10 ngàn  đội viên trường học trở về địa phương sinh hoạt hè. 

Với phương châm “Vui tươi-lành mạnh-an toàn-bổ ích”, ngay từ những ngày đầu tháng 5, Phòng Giáo dục và đào tạo U Minh đã hướng dẫn các trường thực hiện công tác hè 2024 với nhiều hoạt động phong phú. Phòng đã chỉ đạo các trường tổ chức cho học sinh cấp học mầm non, cấp tiểu học và THCS nghỉ hè; chỉ đạo, bàn giao học sinh về địa phương sinh hoạt hè và tiếp nhận học sinh trở lại trường vào dịp khai giảng năm học mới. Phối - kết hợp các ban ngành, đoàn thể địa phương và gia đình học sinh, tạo điều kiện tốt nhất cho các em tham gia vui chơi, giải trí trong dịp hè lành mạnh, bổ ích, an toàn tuyệt đối. Quản lý chặt các em tránh kẻ xấu lợi dụng, lôi kéo vào các tệ nạn xã hội, nhắc nhở các em chấp hành luật giao thông, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường và hướng dẫn phòng tránh tai nạn khi tắm, leo trèo ở những nơi không an toàn. Định hướng và quản lý các em sử dụng Internet một cách lành mạnh, bổ ích, bảo đảm sức khoẻ…

Bên cạnh đó, huyện đoàn U Minh cũng đã chủ động chỉ đạo cho các chi đoàn, chi đội cơ sở tổ chức bàn giao, đón nhận đội viên, đoàn viên, thanh niên trường học về tham gia sinh hoạt hè ở địa phương. Huyện đoàn đã chỉ đạo cho các cấp bộ Đoàn chú trọng đến việc tổ chức các phong trào, hoạt động hè cho học sinh, sinh viên, thiếu niên về sinh hoạt hè ở nơi cư trú, tạo cho các em một sân chơi lành mạnh, an toàn. Coi đây là một biện pháp để nâng cao chất lượng sinh hoạt ở các chi đoàn cơ sở. Theo đó, trong những ngày hè, huyện đoàn phối hợp với ngành giáo dục huyện đã tổ chức thành công hội thi “Tiếng hát hoa phượng đỏ”, tạo nên không khí sôi nổi, vui tươi trong hệ thống đoàn bộ; kết hợp với trung tâm TDTT huyện tổ chức các hoạt động thể dục thể thao,..

anh tin bai

Ở các chi đoàn cơ sở, tuỳ vào tình hình thực tế địa phương đã linh hoạt trong việc tổ chức sinh hoạt hè cho học sinh với nhiều hình thức phong phú và đa dạng như: văn nghệ, TDTT, các trò chơi dân gian, dã ngoại về nguồn,…

Việc tổ chức các hoạt động phong trào ở địa phương cho học sinh trong dịp hè là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên để hoạt động hè thực sự bổ ích, cuốn hút được thanh thiếu nhi tham gia cần có sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ của hệ thống đoàn thể, đặc biệt là các cơ sở đoàn, đội trong nhà trường với các chi đoàn cơ sở. Nhà trường có thể đưa kết quả sinh hoạt hè vào việc xếp loại hạnh kiểm, xếp loại đoàn viên của học sinh. Điều quan trọng nhất vẫn là chi đoàn cơ sở phải tổ chức được những hoạt động phong trào thiết thực, bổ ích làm sao cuốn hút được học sinh tham gia như: các trò chơi dân gian, trại hè, hay tổ chức đi thăm quan các di tích văn hóa, lịch sử địa phương,…Muốn làm được điều này cần có được đội ngũ lãnh đạo đoàn cơ sở tâm huyết, có năng lực….

Đối với gia đình, các bậc phụ huynh nên nhận thức một cách đúng đắn, đầy đủ về vai trò quan trọng, sự cần thiết cho con mình tham gia các hoạt động hè. Đây là điều kiện để chúng hòa mình vào tập thể phát huy năng lực bản thân, hình thành nhân cách, mở mang kiến thức, tránh được nhưng trò chơi nguy hiểm….

 

Tác giả: Phương Anh
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image