image banner
  Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5   
Thống kê truy cập
  • Đang online: 24
  • Hôm nay: 2,731
  • Trong tuần: 17,086
  • Tất cả: 3,581,480
Trường THPT Thới Bình – phát triển trên nền xã hội hóa giáo dục
Lượt xem: 204
Được thành lập năm 1978, trên vùng đất rạng danh tên tuổi những anh hùng cách mạng. Những ngày đầu thành lập trường vẻn vẹn có 5 phòng làm bằng cây lá dột nát, xung quanh toàn lau, sậy, dừa nước. 

Lấy bài học huy động sức dân chăm lo phát triển sự nghiệp giáo dục, lãnh đạo Trường THPT Thới Bình phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, hội phụ huynh học sinh trong việc xây dựng trường lớp, trồng cây xanh, cây cảnh, xây dựng cư xá tập thể cho giáo viên,… Đồng thời, chú trọng công tác xây dựng đội ngũ sư phạm nhà trường theo hướng tăng về số lượng, mạnh về chất lượng. Nhà trường đã tranh thủ mọi nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở vật chất đảm bảo cho công tác dạy và học.

Phát huy những thành quả đã đạt được, trong những năm gần đây, Trường THPT Thới Bình đẩy mạnh hoạt động xã hội hóa giáo dục, huy động cả xã hội chăm lo bồi dưỡng nhân tài, coi đây là đòn bẩy vững chắc để thúc đẩy sự phát triển giáo dục. Thầy Hồ Nhật Trường, phó hiệu trưởng nhà trường cho biết: Nhiều năm qua nhà trường đã vận động Báo An Giang, các tổ chức cá nhân trong và ngoài huyện khen thưởng học sinh đạt giải học sinh giỏi vòng tỉnh, quốc gia và giáo viên có công bồi dưỡng học sinh giỏi. Nhờ những nguồn tiền thưởng này đã khích lệ rất lớn học sinh và giáo viên. Theo đó, chất lượng đội ngũ mũi nhọn của nhà trường được giữ vững.

anh tin bai

Bên cạnh đó, Hội Phụ học sinh luôn sát cánh cùng nhà trường trong việc giúp đỡ những học sinh nghèo. Mỗi năm, Hội phụ huynh học sinh đều trao 10 xuất học bổng, mỗi xuất 500 ngàn đồng cho học sinh nghèo. Nhờ đó, nhiều em đã trút bớt được khó khăn trong cuộc sống, tiếp tục đến trường nuôi dưỡng những ước mơ

Cô Lê Minh Huệ, Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết: Hằng năm nhà trường nhận được rất nhiều học bổng của các tổ chức, cá nhân gửi về giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, với tinh thần hướng về nguồn cội, các thế hệ học sinh Trường THPT Thới Bình đã đóng góp xây dựng quỹ hàng 100 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này đã có nhiều học sinh được giúp đỡ, vượt qua được khó khăn, tiếp tục con đường học vấn.

NGƯT Hoàng Văn Sum, Hiệu trưởng Trường THPT Thới Bình, tâm đắc: “Phong trào xã hội hóa giáo dục có ý nghĩa vô cùng to lớn. Ngoài việc giúp học sinh nghèo được đến trường, còn có ý nghĩa giáo dục truyền thống đạo đức cho học sinh. Tuy nhiên, để phong trào phát triển mạnh cần phải có sự quan tâm, ủng hộ, giúp đỡ nhiệt tình hơn nữa của các tổ chức xã hội, tập thể, cá nhân trong và ngoài nhà trường”.

Với sự ủng hộ, giúp đỡ của phụ huynh học sinh, của các cấp, các ngành cùng lòng nhiệt huyết, sự nhạy bén, sáng tạo của hiệu lãnh đạo nhà trường, diện mạo trường THPT Thới Bình đã thay đổi theo từng ngày. Từ một ngôi trường cây lá đơn sơ, chỉ vẻn vẹn 2 lớp học, chưa đầy 100 học sinh, nay đã được xây dựng kiên cố, khang trang, chất lượng giáo dục được nâng lên, trở thành trung tâm văn hóa của huyện và được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

 

Tác giả: Hoàng Phúc
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image