image banner
TOÀN NGÀNH GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CÀ MAU HƯỞNG ỨNG NGÀY CHUYỂN ĐỔI SỐ QUỐC GIA (10/10/2024) VỚI CHỦ ĐỀ "PHỔ CẬP HẠ TẦNG SỐ VÀ SÁNG TẠO ỨNG DỤNG SỐ ĐỂ PHÁT TRIỂN KINH TẾ SỐ - ĐỘNG LỰC MỚI CHO TĂNG TRƯỞNG KINH TẾ VÀ NĂNG XUẤT LAO ĐỘNG"
Thống kê truy cập
  • Đang online: 56
  • Hôm nay: 2,470
  • Trong tuần: 6,905
  • Tất cả: 3,931,315
Trường THPT Tân Bằng: Ráo riết chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT
Lượt xem: 188
Những ngày trung tuần tháng 6, chúng tôi có dịp trở lại Trường THPT Tân Bằng, huyện Thới Bình, một ngôi trường còn nhiều khó khăn. Thời điểm này, cùng với các trường THPT trong tỉnh, thầy và trò trường THPT Tân Bằng đang tích cực ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp và đại học năm 2024.

Năm 2023, Trường THPT Tân Bằng có tỷ lệ đỗ tốt nghiệp là đạt 100%; nằm trong “tốp” trên trong tỉnh. Bước sang năm 2024, nhà trường phấn đấu duy trì nâng cao chất lượng giáo dục. Để đạt được mục tiêu đó, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã tuyên truyền, phổ biến đến phụ huynh và học sinh về vấn đề ôn thi tốt nghiệp và đại học, cập nhật sự đổi mới của kỳ thi theo quy định của Bộ GD&ĐT, hướng dẫn, tổ chức cho học sinh đăng ký môn thi với 3 môn bắt buộc và 1 môn tự chọn. Để đáp ứng với việc sử dụng kết quả xét tuyển vào đại học, cao đẳng, Ban Giám hiệu nhà trường khuyến khích các em đăng ký thêm các môn theo nguyện vọng và năng lực thực tế của các em.

Song song với việc tổ chức, hướng dẫn các em đăng kí môn thi, khối thi, nhà trường triển khai thực hiện kế hoạch ôn tập phù hợp cho từng khối thi và từng lớp. Việc phân công giáo viên giảng dạy được nhà trường căn cứ vào năng lực, kinh nghiệm của giáo viên và phiếu đánh giá của học sinh; căn cứ lựa chọn của học sinh trong việc đăng ký môn thi mà nhà trường quán triệt giáo viên xây dựng kế hoạch chi tiết từng buổi học và từng môn học, lập các nhóm chuyên môn. Các giáo viên tham gia giảng dạy nắm bắt từng đối tượng học sinh để có kế hoạch ôn tập cụ thể. Đối với học sinh đại trà, giáo viên hướng dẫn và ôn tập, củng cố những kiến thức cơ bản. Đối với học sinh mũi nhọn, tập trung ôn tập kiến thức nâng cao phục vụ cho thi xét tốt nghiệp và đại học. Sau tháng 5, sang tháng 6 nhà trường vẫn tiếp tục duy trì ôn tập theo lớp và bố trí giáo viên tốt nhất để dạy các em. Đối với những em có hoàn cảnh khó khăn, nhà trường tạo điều kiện miễn phí cho các em ôn thi nhằm đảm bảo chất lượng cho học sinh.

anh tin bai

Trong quá trình ôn tập, giáo viên bám sát cấu trúc đề thi tốt nghiệp và đề mẫu của Bộ GD&ĐT để có hướng ra đề, giảng dạy cho phù hợp. Ban giám hiệu nhà trường thường xuyên tổ chức các cuộc thi khảo sát, thi thử. Những lần thi do trường tổ chức, ban giám hiệu đều tổ chức cho đội ngũ giáo viên cốt cán của trường cùng xây dựng đề thi đảm bảo đủ độ khó với từng đối tượng học sinh, vừa giúp các em hệ thống được kiến thức, vừa tránh tâm lý chủ quan. Kết quả thi được công khai đến toàn thể giáo viên và học sinh. Đặc biệt, sau mỗi đợt khảo sát, các giáo viên đều có đánh giá, phân tích kết quả từng bộ môn theo từng làn điểm. Trên cơ sở đó, ban giám hiệu nhà trường thảo luận, rút kinh nghiệm với các bộ môn có kết quả thấp và tìm phương pháp bổ sung lượng kiến thức hổng cho học sinh; có những phần quà nhằm động viên, khuyến khích các em đạt điểm cao và có sự tiến bộ qua mỗi lần thi cử.

Có thể thấy công tác ôn thi đang được trường THPT Tân Bằng thực hiện một cách nghiêm túc, khẩn trương. Hy vọng với sự nỗ lực của thầy và trò nhà trường sẽ đạt được kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp và đại học sắp tới.

 

Tác giả: Phương Anh
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image