image banner
  Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5   
Thống kê truy cập
  • Đang online: 20
  • Hôm nay: 2,013
  • Trong tuần: 16,368
  • Tất cả: 3,580,762
Trường THPT Sông Đốc: Tập trung hướng nghiệp, hướng nghề cho học sinh
Lượt xem: 250
Cùng với các trường học trong tỉnh, thời điểm này, Trường THPT Sông Đốc đã và đang đẩy mạnh công tác hướng nghiệp nhằm giúp học sinh có những định hướng đúng đắn về nghề nghiệp. Theo đó, nhà trường phổ biến đến phụ huynh, học sinh về việc học tập, chọn trường, chọn nghề phù hợp với năng lực của bản thân.

Công tác hướng nghiệp được nhà trường thực hiện đa dạng. Trong quá trình giảng dạy thực tế trên lớp, BGH nhà trường đã chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn lồng ghép các nội dung hướng nghiệp trong nội dung bài học; thường xuyên tổ chức các hoạt động chung, hoạt động ngoại khóa, các sân chơi trí tuệ về nội dung hướng nghiệp cho học sinh. Nhà trường thường xuyên phối hợp với các trường cao đẳng, trung cấp nghề trên địa bàn tỉnh tổ chức cho học sinh tham quan thực tế về công tác đào tạo nghề tại các đơn vị.

Theo đó, để công tác phân luồng, định hướng nghề nghiệp cho học sinh được phù hợp, nhà trường đã tổ chức phân luồng học sinh; tổ chức tư vấn để các em nắm vững kiến thức, biết chọn ngành, trường học phù hợp. Vừa qua, Trường THPT Sông Đốc đã tổ chức “Ngày hội hướng nghiệp” cho học sinh các khối tham dự. Trong ngày hội, học sinh khối lớp 12 được giáo viên tư vấn trực tiếp về lực học, sở thích, điều kiện gia đình của từng em; tư vấn về nhu cầu thị trường việc làm trong và ngoài nước thực trạng việc làm hiện nay.

anh tin bai

Cùng với đó, nhà trường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng nghiệp cho học sinh về học nghề như: Tổ chức các buổi hội thảo về nghề nghiệp với sự tham gia của học sinh, phụ huynh học sinh và các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển lao động qua đào tạo nghề; thường xuyên tổ chức các buổi truyền thông, giới thiệu về các ngành nghề nhà trường đang giảng dạy và cơ hội việc làm sau khi ra trường; tổ chức cho các bậc phụ huynh và học sinh đi tham quan cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học hiện đại của nhà trường…

Với những giải pháp tích cực, nhiều năm trở lại đây, công tác hướng nghiệp, phân luồng học sinh tại Trường THPT Sông Đốc có kết quả khả quan, tỷ lệ học sinh đăng ký xét tuyển đại học giảm, gần 40% học sinh theo học nghề và có định hướng nghề nghiệp.

 

Tác giả: Trọng Hoàng
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image