image banner
  Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5   
Thống kê truy cập
  • Đang online: 28
  • Hôm nay: 1,964
  • Trong tuần: 1,964
  • Tất cả: 3,392,469
Trường THCS Phan Ngọc Hiển: Hưởng ứng phong trào "Em yêu biển đảo Việt Nam".
Lượt xem: 49

Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Vừa qua Trường THCS Phan Ngọc Hiển, huyện Đầm Dơi tổ chức các phong trào "Em yêu biển đảo Việt Nam" gắn với cuộc vận động "Tự hào một dải non sông".

Thông qua các hoạt động, việc làm giúp các em học sinh nắm bắt được Biển đảo Việt Nam là một phần lãnh thổ thiêng liêng không thể tách rời của Tổ quốc, được lớp lớp các thế hệ cha ông ta từ hàng ngàn năm bảo vệ, khai thác và liên tục xác lập chủ quyền, thực thi quyền chủ quyền, quyền tài phán đối với các vùng biển, đảo và quần đảo, trong đó có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, phù hợp với luật pháp quốc tế. 

Bên cạnh đó, nhà trường còn tổ chức dạy lồng ghép tích hợp chương trình biển đảo vào các môn học như Lịch sử và Địa lý. 

Đồng thời, cùng chung tay giữ gìn hải đảo biên cương của Tổ quốc, góp phần để Việt Nam trở thành quốc gia mạnh về biển, giàu về biển, đặc biệt là khẳng định chủ quyền “Trường Sa - Hoàng Sa là của Việt Nam”.

Ở thời điểm hiện tại, Việt Nam được đánh giá là một quốc gia ven biển có những ưu thế và vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng đối với khu vực và thế giới, biển đảo càng có tầm quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Đây là hoạt động thiết thực nhằm giáo dục lòng yêu nước, tự hào về toàn vẹn lãnh thổ trong mỗi người dân Việt Nam nói chung, đoàn viên thanh niên và học sinh nói riêng.

 

anh tin bai
Tác giả: THÙY TRÂM
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image