image banner
  Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5   
Thống kê truy cập
  • Đang online: 28
  • Hôm nay: 1,098
  • Trong tuần: 15,453
  • Tất cả: 3,579,847
Trường PTDT Nội trú THCS Danh Thị Tươi: Song hành dạy kiến thức và kỹ năng cho học sinh
Lượt xem: 222
Trường PTDT Nội trú THCS Danh Thị Tươi hiện có gần 200 học sinh Khmer đang học tập tại trường. Đối với những học sinh, trường học chính là ngôi nhà thứ hai. Tại đây, các em không chỉ được học kiến thức văn hóa mà còn được rèn luyện kỹ năng sống, giúp các em chủ động giao tiếp, hòa đồng và tự tin hơn với thầy cô và bạn bè.

Các em học sinh phải xa gia đình, người thân đến với mái nhà chung là trường nội trú để xây dựng một môi trường sống và học tập mới, bởi vậy nhà trường luôn quan tâm và tạo điều kiện để các em phát triển toàn diện. Vì vậy, sau những giờ học ở trên lớp, nhà trường trực tiếp quản lý và giáo dục kỹ năng sống cho các em thông qua học tập và trải nghiệm. Nhà trường chú trọng dạy cho các em những kỹ năng sống cơ bản nhất như: Ý thức giữ gìn vệ sinh cá nhân; ý thức giữ gìn, bảo vệ môi trường; kỹ năng giao tiếp, ứng xử; kỹ năng quản lý thời gian; phòng tránh tai nạn ở nhà trường…

anh tin bai

Những kỹ năng cơ bản như giữ gìn vệ sinh cá nhân, dọn dẹp phòng ở, giữ gìn vệ sinh lớp học, sân trường đã trở nên quen thuộc với các em học sinh của trường. Em Danh Nguyệt Cầm, học sinh lớp 8 chia sẻ, ngay từ khi mới vào trường, chúng em đã được thầy cô hướng dẫn làm vệ sinh cá nhân, gấp chăn màn gọn gàng, quét dọn phòng ở. Sau giờ học trên lớp, chúng em sẽ dành thời gian để vệ sinh hành lang và nhà ở ký túc xá, vệ sinh sân trường.

Việc khéo léo lồng ghép phương pháp dạy kỹ năng sống cho học sinh thông qua các hoạt động hàng ngày là cách mà các thầy cô giáo trường Phổ thông Dân tộc nội trú Danh Thị Tươi đang làm đã giúp các em học sinh ngày càng trưởng thành hơn. Nhờ đó, các em thêm sự tự tin, chủ động, cố gắng vươn lên trong học tập và cuộc sống.    

 

Tác giả: Phạm Trung
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image