image banner
  Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5   
Thống kê truy cập
  • Đang online: 25
  • Hôm nay: 1,205
  • Trong tuần: 15,560
  • Tất cả: 3,579,954
Phòng chống dịch bệnh trong trường học vào thời điểm giao mùa
Lượt xem: 169
Chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, quyết tâm khống chế và ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong trường học và cộng đồng, đặc biệt trong các cơ sở giáo dục mầm non và tiểu học. Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của ngành giáo dục Thới Bình trong thời điểm giao mùa.

Theo đó, các trường học trên địa bàn huyện Thới Bình đã chủ động, linh hoạt trong công tác phòng chống dịch bệnh trong trường học thời điểm giao mùa.

Ở các trường mầm non, giáo viên thường xuyên lau rửa đồ dùng, đồ chơi, vệ sinh lớp nhằm đảm bảo môi trường thoáng mát, sạch sẽ cho trẻ vui chơi. Ðồng thời, phối hợp Trung tâm Y tế đã tổ chức các hoạt động tiêu độc khử trùng đồ chơi, phòng lớp học và khuôn viên nhà trường. Các cháu đến lớp đều được cô giáo, y tế học đường hướng dẫn, giúp đỡ thực hiện việc tự vệ sinh cá nhân, nhắc nhở và hướng dẫn cách rửa tay 6 bước với xà phòng để phòng dịch bệnh, rửa tay với xà phòng trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh; biết giữ vệ sinh, bỏ rác đúng nơi quy định và vệ sinh thân thể hằng ngày…

Cô Lại Thị Ngọc Lan, phó hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Hồng, thị trấn Thới Bình cho hay: nhà trường triển khai dọn dẹp vệ sinh xung quanh trường cũng như nhà vệ sinh, phát quang bụi rậm, phối hợp với Trạm Y tế thị trấn phun thuốc tiêu độc khử trùng, diệt lăng quăng để phòng, chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, nhà trường sửa chữa hệ thống nước rửa tay và giáo dục, tuyên truyền cho học sinh cách rửa tay khi vào lớp, giáo dục về an toàn thực phẩm. Nhà trường củng cố ban chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho học sinh, có cán bộ y tế chăm sóc và thiết lập được tủ thuốc y tế học đường, bảo đảm thăm khám và chăm sóc sức khoẻ cho học sinh toàn trường.

Bên cạnh đó, các trường học còn giáo dục học sinh làm tốt nhiệm vụ là cầu nối tuyên truyền tích cực giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng về phòng, chống dịch bệnh. Ðồng thời, tuyên truyền tới các bậc phụ huynh để họ biết cách phòng tránh, đảm bảo sức khoẻ bản thân và con em mình. Trong trường hợp khi phát hiện có trẻ, học sinh mắc bệnh, cán bộ y tế trường học cần thông báo ngay cho các đơn vị y tế để phối hợp xử lý kịp thời.

Lãnh đạo Trường Mầm non Thị trấn Thới Bình chia sẻ; “Nhà trường luôn xác định phòng, chống dịch bệnh là nhiệm vụ quan trọng để cho trẻ phát triển toàn diện nhất. Bởi vậy, những năm gần đây, nhà trường tuy không có dịch bệnh xảy ra, nhưng không vì thế mà chủ quan, lơ là. Ở thời điểm giam mùa, Ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo cán bộ phụ trách y tế chủ động tuyên truyền phòng chống dịch bệnh sởi, tay - chân - miệng… Mặt khác, tổ chức tập huấn cho toàn thể giáo viên cách phòng, chống, đối phó khi có dịch bệnh xảy ra. Với phương châm phòng hơn chống, nên chúng tôi có nội quy nghiêm ngặt như: đối với giáo viên phải thường xuyên tẩy rửa đồ dùng, đồ chơi; hàng tuần vệ sinh các lớp học; khi tiếp nhận trẻ vào lớp, lưu ý những triệu chứng để kịp thời báo cáo với cán bộ y tế; dụng cụ ăn của trẻ phải luộc qua nước sôi 2 lần/tuần...”.

Nhờ triển khai đồng loạt các giải pháp, cùng với sự vào cuộc quyết liệt của các đơn vị nhà trường, đến nay, 100% trường học trên địa bàn huyện Thới Bình đã triển khai làm vệ sinh môi trường xung quanh lớp học, sân trường. Ðồ dùng học tập, đồ chơi, nhà vệ sinh, vòi rửa tay, hệ thống nước sạch... đều được kiểm tra, tẩy rửa, khử trùng. Ðối với các trường mầm non, luôn bảo đảm chế độ dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm, chủ động phát hiện trẻ, học sinh có dấu hiệu mắc bệnh và cách ly kịp thời.

 

Tác giả: Mạnh Thắng
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image