image banner
  Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5   
Thống kê truy cập
  • Đang online: 13
  • Hôm nay: 594
  • Trong tuần: 14,949
  • Tất cả: 3,579,343
Ngành Giáo dục Thới Bình, kết thúc học kỳ I với nhiều kết quả khả quan
Lượt xem: 207

Thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ năm học 2023-2024, ngành Giáo dục huyện Thới Bình đã tập trung triển khai nhiều giải pháp phù hợp với tình hình thực tế của môi trường. Kết quả sơ kết học kỳ I cho thấy, hiệu quả bước đầu từ thực hiện tốt chủ đề năm học đã góp phần quan trọng vào kết quả dạy và học của mỗi nhà trường, đồng thời từng bước nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở các bậc học.

Ông Lê Hoàng Danh, Phó trưởng Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện, cho biết: Học kỳ I năm học 2023-2024 toàn ngành Giáo dục Thới Bình có sự đầu tư, chỉ đạo sát sao cho việc thực hiện chủ đề năm học, diễn ra từ cấp phòng cho đến các trường mầm non, tiểu học, THCS. Đối với Phòng Giáo dục huyện, để thực hiện việc đổi mới quản lý, phòng đã tăng cường và triển khai chặt chẽ công tác thanh, kiểm tra theo chuyên đề tại các trường theo hình thức đột xuất, không báo trước để có sự đánh giá khách quan, chính xác. 

Theo đó, quy mô giáo dục - đào tạo phát triển đúng hướng và khá vững chắc. Hệ thống trường lớp ổn định, phát triển hợp lý. Chất lượng - hiệu quả giáo dục có chuyển biến rõ nét ở các ngành học, bậc học. Chất lượng giáo dục toàn diện có nhiều khởi sắc đáng ghi nhận. Công tác chăm sóc - giáo dục trẻ bậc học Mầm non được đầu tư chăm lo, tiến bộ rõ nét. Chất lượng giáo dục các bậc học phổ thông có nhiều tiến bộ theo yêu cầu giáo dục toàn diện.

Công tác xây dựng đội ngũ được tập trung chỉ đạo, thực hiện đồng bộ và đạt kết quả tốt, đảm bảo nhu cầu giáo viên cho phát triển giáo dục, chăm lo đào tạo, bồi dưỡng để nâng dần cả về tư tưởng cũng như chuyên môn nghiệp vụ, theo hướng chuẩn hóa đội ngũ công chức và trên chuẩn; chăm lo giải quyết khá tốt chế độ chính sách cho cán bộ, giáo viên. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, giáo viên và công tác phát triển Đảng trong ngành ngày càng tiến bộ. Nhiều cán bộ, giáo viên được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng, nhiều chi bộ trường học đạt trong sạch vững mạnh.

anh tin bai

Kết quả thực hiện phong trào “Trường học hạnh phúc” gặt hái được nhiều kết quả đáng trân trọng. Ngay từ đầu năm, Phòng giáo dục huyện đã lập kế hoạch cụ thể về công tác này, chỉ đạo các trường chú trọng đa dạng hóa công tác xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực. Kết quả đến nay đã có 85% các đơn vị trường học được đánh giá thực hiện tốt phong trào này.

Cũng trong học kì I vừa qua, ngành giáo dục Thới Bình đã tích cực tham gia và tổ chức các hội thi cấp tỉnh và huyện như: thi giáo viên dạy giỏi cấp học mầm non, THCS; thi olympic tiếng anh cho học sinh tiểu học; thi giải toán trên máy tính cầm tay; thi cán bộ thư viện giỏi…Từ các hội thi phong trào học tập, sáng tạo, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của giáo viên và ý thức học tập của học sinh ngày càng được nâng lên rõ rêt. Qua đó, đã góp phần rất lớn vào công tác nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn huyện.

Nhìn lại bức tranh toàn cảnh giáo dục, đào tạo huyện Thới Bình, có thể khẳng định: Nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo các cấp, sự ủng hộ cuả nhân dân, sự nỗ lực cố gắng của các cấp quản lý giáo dục và cán bộ, giáo viên, công nhân viên…mà chất lượng, quy mô giáo dục tiếp tục ổn định và phát triển. Đó là sự chuyển biến mạnh mẽ và khá rõ nét trong nhận thức, trong hành động của mỗi người đã và đang vì giáo dục, cùng với giáo dục để tạo điều kiện thuận lợi cho sự nghiệp Giáo dục - đào tạo huyện Thới Bình tiếp tục ổn định và phát triển tốt.

 

Tác giả: Mỹ Hạnh
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image