image banner
  Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5   
Thống kê truy cập
  • Đang online: 40
  • Hôm nay: 1,862
  • Trong tuần: 16,217
  • Tất cả: 3,580,611
Khởi sắc giáo dục vùng đồng bào dân tộc Khmer
Lượt xem: 191
Thời gian qua, được sự quan tâm đầu tư từ chính quyền các cấp, cùng sự nỗ lực của người dân vùng đồng bào dân tộc Khmer, giáo dục ở vùng có nhiều đồng bào Khmer huyện Thới Bình ngày càng được nâng cao. Con đường đến trường rộng mở, ngày càng có nhiều trường học đạt chuẩn quốc gia, chất lượng giáo dục được nâng lên đáng kể.

Đến nay, mạng lưới trường lớp ở vùng đồng bào Khmer huyện Thới Bình được kiên cố hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh dân tộc Khmer đến trường. Các xã đông đồng bào Khmer sinh sống đều có trường mầm non, phổ thông. Môi trường học tập hiện đại, thân thiện. Tỷ lệ huy động học sinh dân tộc Khmer các cấp đạt trên 90%.

 Xác định mục tiêu quan trọng để phát triển kinh tế- xã hội ở vùng tập trung đông đồng bào Khmer là nâng cao dân trí, các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể các địa phương trong tỉnh luôn quan tâm, tăng cường đầu tư cho giáo dục- đào tạo.

 Trước đây, Trường THCS Hồ Thị Kỷ gặp nhiều khó khăn do thiếu phòng học, phòng chức năng, sân chơi, bãi tập, đồ dùng, trang thiết bị dạy học,... Hiện nay, Trường THCS Hồ Thị Kỷ đã được xây dựng khang trang, đầy đủ cơ sở vật chất và các công trình phụ, đạt chuẩn quốc gia, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh học tập. So với trước đây thì cơ sở vật chất nhà trường đã được trang bị đầy đủ từ phòng học đến đồ dùng thiết bị dạy học cho trẻ. Trường học đạt chuẩn quốc gia, sáng, xanh, sạch, đẹp. Đời sống giáo viên ngày càng được nâng lên, yên tâm hơn trong cuộc sống cũng như công tác. 

Cùng với đầu tư cơ sở vật chất, trường lớp, huyện Thới Bình còn thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ người dạy, người học ở vùng đồng bào Khmer. Từ đó, tạo sự chuyển biến đáng kể về nhận thức của đồng bào Khmer trong việc nâng cao dân trí, ngày càng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, nỗ lực xây dựng cuộc sống ấm no, phấn đấu phát triển kinh tế, chung tay cùng chính quyền các cấp làm thay đổi diện mạo vùng đồng bào Khmer. 

Theo đó, bên cạnh đó, các chính sách về giáo dục cho đồng bào Khmer như hỗ trợ gạo cho học sinh, hỗ trợ chế độ học tập cho học sinh dân tộc nội trú, chế độ miễn giảm học phí, học bổng,... đã mở rộng con đường đến trường, nâng cao chất lượng giáo dục cho bà con dân tộc Khmer. Trước đây tỷ lệ trẻ em dân tộc đến trường rất thấp. Nhưng sau khi được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo cũng như chính quyền địa phương, hỗ trợ về cơ sở vật chất khá đầy đủ, kịp thời về chế độ chính sách cho trẻ em người dân tộc, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn. Từ đó, phụ huynh cũng rất an tâm đưa trẻ đến trường, tỷ lệ trẻ đến trường đạt trên 90%”.

 Đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào Khmer huyện Thới Bình ngày càng cao. Trẻ em được tạo mọi điều kiện tốt nhất để đến trường. Rồi những cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ Khmer tốt nghiệp trở về chung tay xây dựng phum sóc, trở thành động lực, niềm tin cho nhiều gia đình bà con Khmer cho con em học đến nơi đến chốn, cùng xây dựng quê hương.

 

Tác giả: Nguyễn Hiếu
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image