image banner
  Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5   
Thống kê truy cập
  • Đang online: 22
  • Hôm nay: 1,939
  • Trong tuần: 16,294
  • Tất cả: 3,580,688
Khởi sắc giáo dục huyện vùng sâu
Lượt xem: 183
Nâng cao chất lượng đội ngũ được coi là một nhiệm vụ quan trọng có tính then chốt nên đã được Phòng giáo dục U Minh đặc biệt quan tâm, chú trọng, phát triển và bồi dưỡng thường xuyên. 

Theo đó, ngành giáo dục huyện đã tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ, giáo viên học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Đồng thời, tăng cường tổ chức nhiều chuyên đề từ cấp trường, cấp cụm đến cấp huyện, tập trung đổi mới phương pháp dạy học nhằm thực hiện đổi mới chương trình giáo dục đảm bảo chất lượng, hiệu quả. Qua nhiều năm làm tốt công tác bồi dưỡng, đội ngũ cán bộ quản lý về cơ bản đáp ứng được yêu cầu, đội ngũ giáo viên không ngừng tăng lên về số lượng và chất lượng. Tỉ lệ giáo viên đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn ngày càng cao. Số lượng giáo viên giỏi các cấp ngày càng nhiều. Đội ngũ cán bộ giáo viên đã đáp ứng được yêu cầu dạy và học cũng như việc tổ chức các hoạt động trong nhà trường, bắt nhịp được với tốc độ đổi mới của Ngành.

Cùng với việc chú trọng bồi dưỡng đội ngũ, Phòng GD&ĐT còn thường xuyên quan tâm đầu tư cơ sở vật chất cho các trường học trên địa bàn huyện. Đến nay, cơ sở vật chất trường học không ngừng được bổ sung, hoàn thiện theo hướng kiên cố hoá, chuẩn hóa, hiện đại hóa. Hầu hết các trường đều đã được xây dựng kiên cố; được đầu tư đầy đủ  trang thiết bị, đảm bảo yêu cầu tối thiểu cho việc dạy và học. Gắn với việc thực hiện mục tiêu kiên cố hoá trường lớp, việc xây dựng trường chuẩn quốc gia cũng được ưu tiên đẩy nhanh tiến độ thực hiện. 

Đội ngũ cán bộ, giáo viên được bổ sung và kiện toàn về số lượng lẫn chất lượng. Số giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn được nâng lên. Việc xây dựng cơ sở vật chất, nguồn chi cho giáo dục được tăng cường, đặc biệt là các chương trình mục tiêu quốc gia. Số phòng học, bàn ghế, sách giáo khoa, thiết bị dạy học được tăng cường, đáp ứng khá tốt cho yêu cầu giảng dạy và học tập. Công tác phổ cập giáo dục mầm non trẻ 5 tuổi, tiểu học đúng độ tuổi và THCS, được thực hiện đạt kết quả tốt. 

Trong thời gian tới, ngành Giáo dục và đào tạo huyện U Minh tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, trong đó tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm: Đổi mới công tác quản lý giáo dục, đào tạo; Nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động giáo dục; đổi mới công tác thi, kiểm tra và đánh giá kết quả giáo dục; Xây dựng đội ngũ nhà giáo đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện;  phát triển mạng lưới trường, lớp, cơ sở vật chất, trang thiết bị giáo dục…

Tác giả: Mỹ Hạnh
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image