image banner
  Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5   
Thống kê truy cập
  • Đang online: 41
  • Hôm nay: 1,765
  • Trong tuần: 16,120
  • Tất cả: 3,580,514
Hội cựu giáo chức Thới Bình: Đồng hành với sự nghiệp giáo dục
Lượt xem: 153
Những năm qua, Hội Cựu giáo chức huyện Thới Bình đã đẩy mạnh các hoạt động chung tay cùng ngành Giáo dục và đào tạo, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển.

Với mục tiêu hỗ trợ, động viên, khích lệ con cháu, học sinh trên địa bàn huyện hăng say, tích cực nỗ lực, cố gắng vươn lên trong học tập, hàng năm, Hội Cựu giáo chức đã đề xuất các giải pháp chống lưu ban, bỏ học, thực hiện công tác phổ cập giáo dục và chống mù chữ, vận động và cấp học bổng cho học sinh nghèo vượt khó trong học tập. Cùng Công đoàn ngành giáo dục động viên đội ngũ nhà giáo hoàn thành nhiệm vụ trồng người, sáng tạo và không ngừng học tập trau dồi chuyên môn, thực hiện tốt cuộc vận động: “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

Bên cạnh đó, với tình yêu nghề, mến trẻ, xuất phát từ sự nghiệp “trồng người”, khi về nghỉ chế độ, hầu hết các cựu giáo chức đều tiếp tục gắn bó với sự nghiệp giáo dục địa phương, trở thành nòng cốt của Hội khuyến học các cấp. Ngoài sự đóng góp của cá nhân, gia đình với hoạt động khuyến học, các cựu giáo chức luôn trăn trở, tìm nguồn hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp cho hoạt động khuyến học, khuyến tài của địa phương, phát thưởng để khích lệ động viên những học sinh con nhà nghèo vươn lên học giỏi, hỗ trợ học sinh nghèo đến trường, khen thưởng thầy cô, học sinh có thành tích cao trong học tập.

anh tin bai

 Đồng thời, hội cựu giáo chức huyện Thới Bình còn tích cực tư vấn, tham gia đóng góp ý kiến cho sự phát triển giáo dục ở địa phương trong các hội nghị Sơ kết, Tổng kết của ngành giáo dục và Công đoàn giáo dục cùng cấp. Hội cựu giáo chức các cấp còn phối hợp với UBMTTQVN tham gia các hoạt động như: xây dựng gia đình văn hóa, gia đình hiếu học, hưởng ứng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, xây dựng xã nông thôn mới; Với Hội khuyến học để xây dựng “gia đình hiếu học”, “dòng họ khuyến học”, giúp đỡ học sinh vượt khó học tốt; Hội Người Cao tuổi, Hội Nông dân, Hội LHPN, Hội Chữ thập đỏ, Câu lạc bộ hưu trí… tham gia công tác Đảng ở địa phương, tham gia Tổ hòa giải tạo niềm tin trong nhân dân.

Đồng hành cùng sự phát triển của ngành Giáo dục, Hội Cựu giáo chức huyện Thới Bình luôn sát cánh cùng các nhà trường trong từng bước đi, đổi thay, phát triển. Để lưu giữ được chặng đường phát triển của nhà trường trong sự nghiệp giáo dục.

 

Tác giả: Hoàng Mai
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image