image banner
  Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5   
Thống kê truy cập
  • Đang online: 41
  • Hôm nay: 1,160
  • Trong tuần: 15,515
  • Tất cả: 3,579,909
Điểm sáng giáo dục lòng yêu nước cho học sinh
Lượt xem: 40
Trường THCS Hiệp Tùng thành lập năm 1997. Từ khi thành lập đã chuyển 3 địa điểm, mỗi lần chuyển trường là đánh dấu một chặng phát triển. Cho đến thời điểm hiện tại, cơ sở vật chất của nhà trường đã đảm bảo theo hướng hiện đại hoá giáo dục khi trang bị thêm các nhà đa năng, phòng truyền thống, thí nghiệm, tin học và thư viện.

Những ngày đầu (trường đóng tại Ấp 7B), nhà trường chỉ có 4 cán bộ, giáo viên, 3 phòng học và 7 lớp học. Đi vào hoạt động mới 1 tháng thì bão Linda ập tới, toàn bộ cơ sở vật chất nhà trường bị “xoá sổ”. Thầy trò cùng với bà con địa phương nhặt nhạnh lại từng miếng tol, gom góp từng cây gỗ, đóng tạm bàn ghế để tiếp tục việc học hành.

Năm 1999, trường chuyển về Ấp 5, bắt đầu thời kỳ ổn định. Phần lớn giáo viên của trường đều ở các tỉnh miền Trung, miền Bắc. Dù đời sống còn thắt ngặt, bà con vùng Hiệp Tùng hết lòng cưu mang thầy cô giáo, còn thầy cô giáo thêm vững tin trong sự nghiệp trồng người. Niềm tin ấy đã sớm gieo vào vùng đất bãi bồi, sông rạch những hạt giống của tri thức, hứa hẹn những mùa vàng bội thu…

Hiện tại, nhiều học sinh của trường vẫn phải ngồi đò tới lớp, còn mấy năm trước là hầu hết phải theo đường sông để đến trường. Có em phải thức từ 4 giờ sáng, đem theo đèn pin, mì tôm, lội tắt bờ vuông để ra đò cho kịp chuyến. Vậy mà, ở đây hầu như không có em nào bỏ học.

anh tin bai

Còn với giáo viên, nhiều năm qua, nhà trường duy trì tốt phong trào “ngày lao động xã hội chủ nghĩa”, nghĩa là làm vì lợi ích cộng đồng, làm vì lý tưởng, trách nhiệm và làm bằng cả con tim. Theo đó, đã không thể tính nổi những ngày công, những công trình, phần việc mà cán bộ, giáo viên đã dồn sức cho ngôi trường thân yêu. Trong đó, phần việc có ý nghĩa nhất chính là mô hình cột mốc Trường Sa hiện lên uy nghi, thiêng liêng giữa sân trường. Đây là ý tưởng chung của tập thể đã được chính quyền, Nhân dân và các nhà hảo tâm ủng hộ. Công trình hoàn thành với kinh phí trên 120 triệu đồng nhưng ý nghĩa vô cùng lớn lao. Trường THCS Hiệp Tùng đã tiên phong trong cách giáo dục lòng yêu nước, ý thức về chủ quyền thiêng liêng bất khả xâm phạm của đất nước Việt Nam một cách trực quan, sinh động và thuyết phục.

Tác giả: Hoàng Mai
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image