image banner
TOÀN NGÀNH GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CÀ MAU HƯỞNG ỨNG NGÀY CHUYỂN ĐỔI SỐ QUỐC GIA (10/10/2024) VỚI CHỦ ĐỀ "PHỔ CẬP HẠ TẦNG SỐ VÀ SÁNG TẠO ỨNG DỤNG SỐ ĐỂ PHÁT TRIỂN KINH TẾ SỐ - ĐỘNG LỰC MỚI CHO TĂNG TRƯỞNG KINH TẾ VÀ NĂNG XUẤT LAO ĐỘNG"
Thống kê truy cập
  • Đang online: 56
  • Hôm nay: 2,470
  • Trong tuần: 6,905
  • Tất cả: 3,931,315
Đầm Dơi: Khai mạc lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em năm 2023
Lượt xem: 433
Để hạn chế tình trạng đuối nước đối với trẻ em trên địa bàn huyện. Vừa qua, Hội đồng Đội huyện Đầm Dơi đã tổ chức khai mạc các lớp dạy bơi miễn phí dành cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Được biết, trong những năm gần đây, tình trạng tai nạn đuối nước vẫn diễn ra phức tạp đặc biệt là đối với trẻ em vào những dịp nghỉ hè. Hoạt động dạy bơi là việc làm cấp bách, thiết thực, lâu dài nhằm hạn chế tai nạn sông nước cho các em trên địa bàn huyện. Chương trình dạy bơi miễn phí là hoạt động thiết thực đối với trẻ em trong dịp hè, thể hiện sự quan tâm của toàn xã hội trong công tác bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Bên cạnh đó, việc tổ chức lớp học bơi cho trẻ em nhằm tuyên truyền về lợi ích, tác dụng của việc tập luyện môn bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước, đồng thời vận động toàn dân tích cực tập luyện môn bơi nhằm nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực từ đó giúp các em có thêm những kỹ năng trong cuộc sống.

Hoạt động mở lớp dạy bơi miễn phí nhằm đẩy mạnh công tác phòng, tránh tai nạn thương tích, đuối nước đối với trẻ em, học sinh trên địa bàn thành phố; đồng thời, giáo dục kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước, kỹ năng bơi và an toàn trong môi trường nước ở những vùng có chỉ số, dự báo tỷ lệ tai nạn thương tích, đuối nước cao. Lớp dạy bơi miễn phí được triển khai rộng rãi để các em có hoàn cảnh khó khăn, chưa có điều kiện học bơi có thể tham gia.

Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm phòng chống tai nạn đuối nước, từ đó tạo sự thay đổi về hành vi nếp sống phù hợp để hạn chế những tai nạn đuối nước nhằm giảm thiểu tối đa tỷ lệ tai nạn đuối nước trong cộng đồng.

Đây là hoạt động thường xuyên nhằm nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình và xã hội đối với công tác phòng, chống đuối nước cho trẻ em. Qua đó, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra do đuối nước ở trẻ em trên địa bàn huyện.

 

anh tin bai

 

anh tin bai
Tác giả: CÔNG CÚC
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image