image banner
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024)
Thống kê truy cập
  • Đang online: 42
  • Hôm nay: 1,950
  • Trong tuần: 1,950
  • Tất cả: 3,761,689
Đầm Dơi: Đông đảo học sinh tham gia sinh hoạt buổi tuyên truyền chủ quyền biên giới, hải đảo.
Lượt xem: 433
Trong các ngày 28 và 29/8/2024, tại Trường tiểu học Thuận Hòa và Trường tiểu học Tân Thuận, Ban Thường vụ Huyện đoàn, Hội đồng đội huyện Đầm Dơi tổ chức Chương trình tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo cho các em học sinh.

Hòa cùng không khí háo hức của những ngày tựu trường, các em học sinh đã được tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển với các nước láng giềng; tuyên truyền phổ biến đường lối chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Bên cạnh đó được tìm hiểu về các vấn đề có liên quan đến biển đảo, những cơ sở, chứng cứ lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Với hình ảnh trực quan bản đồ Việt Nam với đầy đủ 63 tỉnh, thành trên cả nước, đặc biệt, là 02 cột mốc chủ quyền tại 02 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa với đầy đủ thông tin tọa độ giúp các em học sinh dễ dàng quan sát và ghi nhớ.

Cũng tại buổi tuyên truyền, các em học sinh hiểu được các quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Việt Nam trên biển theo luật pháp quốc tế; bảo vệ môi trường, bảo tồn, phát triển bền vững đa dạng sinh học biển, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, nước biển dâng và phòng, chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn trên biển tới thanh thiếu nhi.

Đây là hoạt động ý nghĩa, giúp các em thêm yêu và xác định được vai trò, trách nhiệm của mình trong việc xây dựng và góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Nỗ lực hơn nữa để góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp hơn.

 

anh tin bai
Tác giả: NGUYỆN VỌNG
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image