image banner
TOÀN NGÀNH GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CÀ MAU HƯỞNG ỨNG NGÀY CHUYỂN ĐỔI SỐ QUỐC GIA (10/10/2024) VỚI CHỦ ĐỀ "PHỔ CẬP HẠ TẦNG SỐ VÀ SÁNG TẠO ỨNG DỤNG SỐ ĐỂ PHÁT TRIỂN KINH TẾ SỐ - ĐỘNG LỰC MỚI CHO TĂNG TRƯỞNG KINH TẾ VÀ NĂNG XUẤT LAO ĐỘNG"
Thống kê truy cập
  • Đang online: 29
  • Hôm nay: 1,987
  • Trong tuần: 21,856
  • Tất cả: 3,912,651
Tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, biên giới cho hơn 100 em thiếu nhi tại trường Tiểu học Tân Bằng.
Lượt xem: 264
Ngày 08/5/2024, Huyện đoàn Thới Bình phối hợp với Phòng GD&ĐT tổ chức tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, biên giới cho hơn 100 em thiếu nhi tại trường Tiểu học Tân Bằng.

Trong không khí háo hức, sôi nổi, các em đã được tìm hiểu về vị trí, vai trò, tiềm năng, thế mạnh, tầm quan trọng, thực trạng các vùng biển, đảo của nước ta đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc; tình hình biển Đông trong thời gian gần đây. Cũng như quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước trong bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo; những cơ sở, chứng cứ lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Trong thời gian tới, các em chính là tuyên truyền viên tích cực tuyên truyền cho người thân trong gia đình và người dân xung quanh mình nắm rõ về tình hình chủ quyền biển đảo, biên giới hiện nay, đặc biệt là tình hình Biển Đông, góp phần sức trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa.

Đặc biệt, tại buổi tuyên truyền các em còn được giáo dục cần rèn luyện ý thức bảo vệ môi trường biển, rừng bằng những việc làm cụ thể như, bỏ rác đúng nơi quy định, không phá rừng bừa bãi, không tận diệt thủy, hải sản. Từ đó khơi dậy trong các em tình yêu với biển, đảo; chung sức góp phần quảng bá và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam.

Đây là hoạt động ý nghĩa, giúp các em đã nắm bắt được các kiến thức cơ bản về chủ quyền biên giới, biển đảo; góp phần nâng cao hơn nữa nhận thức và sự hiểu biết của các em thiếu nhi.

Qua đó giúp các em xác định được vai trò, trách nhiệm của mình trong việc xây dựng và góp phần bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

 

anh tin bai

 

anh tin bai
Tác giả: TRỌNG PHÚC
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image