image banner
TOÀN NGÀNH GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CÀ MAU HƯỞNG ỨNG NGÀY CHUYỂN ĐỔI SỐ QUỐC GIA (10/10/2024) VỚI CHỦ ĐỀ "PHỔ CẬP HẠ TẦNG SỐ VÀ SÁNG TẠO ỨNG DỤNG SỐ ĐỂ PHÁT TRIỂN KINH TẾ SỐ - ĐỘNG LỰC MỚI CHO TĂNG TRƯỞNG KINH TẾ VÀ NĂNG XUẤT LAO ĐỘNG"
Thống kê truy cập
  • Đang online: 68
  • Hôm nay: 1,952
  • Trong tuần: 21,821
  • Tất cả: 3,912,616
Tổ chức giáo dục kỹ năng sống cho các em học sinh Trường tiểu học Hoà Mỹ 1.
Lượt xem: 171
Sáng ngày 06/5/2024, Công ty TNHH MTV Giáo dục Tô Thị phối hợp với Trường tiểu học Hoà Mỹ 1, huyện Cái Nước tổ chức giáo dục kỹ năng sống cho các em học sinh với chuyên đề “Phòng tránh bạo lực văn hoá ứng xử học đường”. 

Tại đây, các em học sinh được hướng dẫn, cách đề phòng, cảnh giác và ứng phó trước những biểu hiện có nguy cơ bị xâm hại như: không đi theo người lạ mặt, không nhận bất kỳ món quà nào từ người lạ; không mở cửa cho người lạ vào nhà khi đang ở một mình, không đi một mình nơi vắng vẻ đặc biệt là đêm tối. Với các tình huống có thể gặp nguy hiểm, các cách ứng phó, xử lí nếu tình huống giả định bị xảy ra để thoát hiểm trước kẻ xấu.

Bên cạnh đó, tổ chức cho các em những trò chơi vui vẻ và bổ ích; thông qua đó cung cấp cho các em kiến thức về  Qui tắc 7 vùng cấm trên cơ thể của bản thân bao gồm: môi, vùng tai, cổ, ngực, mông, đùi và bộ phận sinh dục.

Thông qua đó giúp các em nhận biết dấu hiệu bị xâm hại; biết tự trang bị cho bản thân một số kĩ năng cơ bản để phòng và chống xâm hại.

Đồng thời, các em được trang bị thêm những kiến thức, kỹ năng bổ ích để bảo vệ bản thân đặc biệt các vùng nhạy cảm trên cơ thể. Từ đó các em có cuộc sống an toàn, lành mạnh về thể chất cũng như tinh thần khi ở lớp, ở trường lớp cũng như ở tại gia đình.

Đây là hoạt động ý nghĩa, nhằm giúp cho các em trưởng thành và có ý thức hơn về những kỹ năng thiết thực trong cuộc sống, góp phần giáo dục cho các em cách sống tốt đẹp ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

 

anh tin bai

 

anh tin bai
Tác giả: HIỀN SƠN
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image