image banner
  Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5   
Thống kê truy cập
  • Đang online: 20
  • Hôm nay: 933
  • Trong tuần: 19,809
  • Tất cả: 3,388,497
Chung tay ngăn dòng bỏ học
Lượt xem: 202
Cà Mau nằm phía cực Nam Tổ quốc, điều kiện kinh tế so với nhiều nơi khác còn rất nhiều khó khăn, đặc biệt là ở những huyện, xã vùng sâu, vùng xa. Điều này ảnh hưởng lớn đến công tác nâng cao dân trí. 

Khắc phục những khó khăn đó, những năm qua, ngành giáo dục Cà Mau đã triển khai nhiều biện pháp để giúp đỡ học sinh yếu kém, học sinh có hoàn cảnh khó khăn ngăn dòng bỏ học, đồng thời tạo điều kiện cho các em thực hiện ước tiếp bước đến trường.

Theo đó, ngay từ đầu năm, Sở Giáo dục Cà Mau đã chỉ đạo các trường, đặc biệt là cấp THCS và THPT rà soát ngay số lượng học sinh có học lực yếu kém, không theo kịp chương trình các môn học, mất kiến thức cơ bản và những học sinh có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế để xây dựng kế hoạch, tìm giải pháp giúp đỡ. Phối hợp với các lực lượng xã hội, giáo viên, gia đình học sinh để hỗ trợ có hiệu quả nhằm giảm tỉ lệ học sinh bỏ học. Đồng thời, các địa phương, đơn vị tích cực thực hiện cuộc vận động quyên góp quần áo, sách vở cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Các Phòng giáo dục kí kết hoạt động phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ, Phòng Lao động thương binh và xã hội, Đoàn thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh thực hiện được yêu cầu 4 đủ đối với học sinh: đủ ăn, đủ quần áo, đủ sách vở, đủ tiền đò. Các trường nhất là các trường vùng sâu, vùng xa phát động phong trào giáo viên đỡ đầu, giúp đỡ cả về vật chất, tinh thần cho học sinh.

Đồng hành cùng giáo dục Cà Mau, cùng chung tay ngăn dòng bỏ học, ngay từ những ngày đầu năm học 2023-2024, nhiều tổ chức, tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã có những phần qua, suất học bổng trao tăng học sinh nghèo, gíup các em vơi bớt khó khăn trong cuộc sống để đến trường. Theo đó, những đầu tháng 9/2023, CLB Nữ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau phối hợp với UBND huyện U Minh trao 25 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Khánh Thuận. Được biết, trước thềm năm học 2023-2024, CLB Nữ doanh nghiệp còn trao tặng xe đạp, dụng cụ học tập, bảo hiểm y tế cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại nhiều điểm trường trong tỉnh, với tổng kinh phí gần 130 triệu đồng.

Ngày 25/9, Khối thi đua III, Công đoàn Viên chức tỉnh Cà Mau đã trao 51 suất học bổng và hơn 2.900 quyển tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Cà Mau. Theo đó, đại diện các Công đoàn cơ sở thuộc Khối thi đua III trao tặng 51 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng và kèm theo 10 quyển tập, cho học sinh 4 trường: Tiểu học Tân Thành 2 (phường Tân Thành); Tiểu học Lý Văn Lâm (xã Lý Văn Lâm); Tiểu học Nguyễn Trãi 2 và Tiểu học Trần Quốc Toản (xã An Xuyên). Ngoài ra, Khối thi đua III còn gửi tặng 2.400 quyển tập cho Công đoàn cơ sở 4 điểm trường.

Sự chia sẻ kịp thời từ phía nhà trường và mạnh thường quân vào đầu năm học mới đối với những học sinh còn khó khăn là động lực rất lớn giúp các em vượt qua hoàn cảnh để tiếp tục đến trường, nuôi dưỡng ước mơ.

Tác giả: Mỹ Hạnh