image banner
  Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5   
Thống kê truy cập
  • Đang online: 41
  • Hôm nay: 1,282
  • Trong tuần: 15,637
  • Tất cả: 3,580,031
RÈN LUYỆN THÓI QUEN ĐỌC SÁCH QUA CUỘC THI “ GIỚI THIỆU SÁCH TRONG NHÀ TRƯỜNG”
Lượt xem: 397
Với chủ đề “Những quyển sách đi suốt cuộc đời ta”, cuộc thi giới thiệu sách đưa ra những hình thức tổ chức mới mẻ nhằm phát huy khả năng tư duy, tính sáng tạo của học sinh trường THPT Đầm Dơi. Bên cạnh hình thức dự thi bằng bài viết hoặc video như thường lệ, năm nay các em có thêm nhiều hình thức thiết kế phần nội dung giới thiệu sách của mình bằng poster với hình ảnh, màu sắc và nội dung vô cùng hấp dẫn.
anh tin bai
anh tin bai

`Cuộc thi giới thiệu sách của tổ Văn trường THPT Đầm được tổ chức gồm vòng sơ loại và vòng chung kết. Vòng sơ loại, các nhóm sẽ nộp bản giới thiệu tóm tắt những cảm nhận mang tính cá nhân về quyển sách từ tác giả, nội dung tư tưởng, chủ đề, đề tài...Người viết phải đánh giá được những giá trị tích cực mà quyển sách mang lại. BGK chấm và chọn những sản phẩm có chất lượng cao để đi đến vòng chung kết

anh tin bai
anh tin bai

Trong vòng chung kết, những sản phẩm được chọn sẽ thiết kế trên poster bài dự thi của lớp mình. Kết hợp đặt các Poster được tuyển chọn để HS cả trường tham gia tìm hiểu về những quyển sách được các tập thể lớp nâng niu giới thiệu.

anh tin bai

Tổng kết và trao giải cuộc thi giới thiệu sách

Dù đây là một hoạt động thường xuyên của Tổ Văn trường THPT Đầm Dơi những với những thay đổi trong hình thức giới thiệu sách đã mang đến hiệu ứng tích cực trong học sinh. Góp phần rèn luyện các kĩ năng học tập theo dự án, thuyết trình, thiết kế... Đồng thời còn tăng khả năng làm việc đội nhóm trong tập thể các lớp. Đây chính là mục tiêu quan trọng mà nhà trường mong muốn hướng đến.

anh tin bai
Tác giả: Hải Minh