image banner
TOÀN NGÀNH GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CÀ MAU HƯỞNG ỨNG NGÀY CHUYỂN ĐỔI SỐ QUỐC GIA (10/10/2024) VỚI CHỦ ĐỀ "PHỔ CẬP HẠ TẦNG SỐ VÀ SÁNG TẠO ỨNG DỤNG SỐ ĐỂ PHÁT TRIỂN KINH TẾ SỐ - ĐỘNG LỰC MỚI CHO TĂNG TRƯỞNG KINH TẾ VÀ NĂNG XUẤT LAO ĐỘNG"
Thống kê truy cập
  • Đang online: 41
  • Hôm nay: 2,704
  • Trong tuần: 22,573
  • Tất cả: 3,913,368
Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị công tác văn phòng và truyền thông khối các Sở GDĐT năm 2024
Lượt xem: 255
anh tin bai

 

Trong hai ngày 29/5 và 30/5/2024, tại Trường Cán bộ quản lý giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Hội nghị công tác văn phòng và truyền thông khối các Sở GDĐT năm 2024. Hội nghị là một trong những hoạt động thường niên, được tổ chức theo Kế hoạch số 491/KH-BGDĐT ngày 08/5/2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tham dự Hội nghị có Chánh Văn phòng Bộ GD&ĐT Trần Quang Nam; Tiến sĩ Nguyễn Sỹ Dũng – nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; Tiến sĩ Vũ Quảng – Hiệu Trưởng Trường Cán bộ quản lý giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh cùng các đồng chí lãnh đạo Văn phòng Bộ GD&ĐT, lãnh đạo các đơn vị thuộc Văn phòng Bộ và lãnh đạo Sở, lãnh đạo Văn phòng các Sở GDĐT. Đoàn công tác của Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau do ông Tạ Thanh Vũ, Phó Giám đốc làm Trưởng đoàn đã tham dự Hội nghị.

anh tin bai

 

Các đồng chí Lãnh đạo Văn phòng Bộ GD&ĐT chủ trì Hội nghị

          Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo về kết quả công tác truyền thông, công tác văn phòng năm học 2023-2024 và nhiệm vụ năm học 2024-2025; các báo cáo Chuyên đề về Đổi mới công tác truyền thông giáo dục, Kiến thức và kỹ năng thực hiện công tác Truyền thông chính sách. Trong năm 2024, về cơ bản công tác truyền thông của các Sở GDĐT đã đạt được nhiều kết quả tích cực, tăng cường tính chủ động, trong đó tập trung vào các mặt công tác như: tổ chức tập huấn, bồi dưỡng, xây dựng mạng lưới công tác viên truyền thông nội bộ và thiết lập mối quan hệ chặt chẽ với các cơ quan báo chí địa phương, báo chí Trung ương đóng trên địa bàn, chủ động cung cấp và xử lý thông tin… Công tác truyền thông của Bộ GDĐT tiếp tục hỗ trợ tích cực cho hoạt động ban hành các chính sách chỉ đạo, điều hành; thông tin, triển khai, hướng dẫn kịp thời, rõ ràng những chủ trương, chính sách, hoạt động lớn của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, ngành Giáo dục đến toàn ngành thực hiện.

anh tin bai

Quang cảnh Hội nghị

Về công tác văn phòng, Văn phòng Bộ GDĐT và Văn phòng các Sở GDĐT đã phát huy được vai trò quan trọng trong tham mưu, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được giao của ngành Giáo dục. Văn phòng các Sở GD&ĐT đã tập trung tham mưu thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm đề ra tại hội nghị công tác văn phòng và truyền thông khối Sở GDĐT năm 2023, góp phần tích cực cho hoạt động chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Bộ và lãnh đạo các Sở GDĐT. Đồng thời, hỗ trợ các phòng chuyên môn và các đơn vị, trường học tại địa phương tổ chức thực hiện tốt kế hoạch năm học, bảo đảm các hoạt động trong toàn ngành ổn định, hiệu quả, tạo đồng thuận xã hội về các chủ trương, chính sách mới của Ngành. Công tác tham mưu thực hiện cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính của Văn phòng các Sở GDĐT đạt được nhiều kết quả nổi bật, được UBND các tỉnh, thành phố ghi nhận, đánh giá cao, nhiều Sở GDĐT được xếp thứ hạng cao về chỉ số cải cách hành chính.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, công tác truyền thông giáo dục còn gặp một số khó khăn, hạn chế như: thực hiện chế độ báo cáo; đội ngũ chuyên trách về truyền thông còn mỏng, đa phần chưa được đào tạo, bồi dưỡng chuyên sâu; quan hệ báo chí và kết nối truyền thông; hoạt động của các cổng, trang thông tin điện tử còn chưa đồng đều, đạt hiệu quả cao nhất ... Cần nghiên cứu, áp dụng các giải pháp để nhanh chóng đổi mới công tác truyền thông trong lĩnh vực truyền thông chính sách, cung cấp thông tin chuyên đề, xây dựng các kênh truyền thông, ứng dụng khoa học công nghệ, góp phần định hướng và đấu tranh dư luận, nhất là trong ngành Giáo dục. Công tác Văn phòng cũng gặp những khó khăn, hạn chế như: hạ tầng kỹ thuật công nghệ tại một số Sở GDĐT chưa đáp ứng yêu cầu; chưa có sự đồng đều về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ trong đội ngũ cán bộ, công chức Văn phòng; công tác tham mưu một số lĩnh vực còn chậm hơn so với kế hoạch; công tác văn thư, lưu trữ…vẫn còn gặp nhiều bất cập.

Trong khuôn khổ chương trình Hội nghị, đại diện các Sở GD&ĐT Bắc Giang, Đắk Nông, Phú Yên và Tp. Hồ Chí Minh … đã trình bày các tham luận và trao đổi, nêu kiến nghị, đề xuất một số vấn đề liên quan đến công tác truyền thông và văn phòng như truyền thông chính sách; kinh nghiệm, kỹ năng thực hiện công tác truyền thông; ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác các loại hình truyền thông; công tác cải cách thủ tục hành chính; tham mưu thực hiện công tác bảo vệ bí mật nhà nước;… Các đồng chí lãnh đạo Văn phòng Bộ GD&ĐT đã tiếp thu, có ý kiến giải đáp và hướng dẫn thực hiện.

anh tin bai

Đại biểu báo cáo tham luận tại Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, Chánh Văn phòng Bộ GDĐT Trần Quang Nam đánh giá cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ của các Sở GD&ĐT trong năm 2024; đồng thời, nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác văn phòng và truyền thông trong công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Hội nghị công tác văn phòng và truyền thông khối các Sở GD&ĐT hàng năm là hoạt động được Văn phòng Bộ GDĐT tổ chức thường xuyên, là cơ hội để Văn phòng Bộ và các Sở GD&ĐT trao đổi, kết nối, phối hợp đưa ra những giải pháp để triển khai hiệu quả công tác văn phòng, phục vụ tốt công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Bộ GDĐT và hoạt động của toàn ngành./.

Tác giả: Quốc Lâm
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image