Hưởng ứng cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”
Thứ Tư, 15/11/2023 09:15 GMT+7
Lượt xem: 467
Sở Giáo dục và Đào tạo Cà Mau vừa triển khai, phát
động cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” dành cho học sinh và giáo
viên trung học năm học 2023 – 2024 theo tinh thần tự nguyện.
Thực hiện nội dung Công văn số 6258/BGDĐT-GDTrH ngày
09/11/2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về việc triển khai Cuộc thi
“An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” dành cho học sinh và giáo viên trung
học năm học 2023 - 2024; Sở GDĐT yêu cầu Trưởng phòng GDĐT, Thủ trưởng các đơn
vị, trường học chỉ đạo, hướng dẫn, thông báo đến toàn thể học sinh và giáo
viên về nội dung của Cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” dành
cho học sinh và giáo viên trung học năm học 2023 – 2024 theo tinh thần tự nguyện.
Cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”
dành cho học sinh và giáo viên trung học năm học 2023 - 2024 là hoạt động nằm
trong khuôn khổ chương trình giáo dục An toàn giao thông cho học sinh cấp THCS
và THPT do Honda Việt Nam phối hợp cùng Bộ GD&ĐT, UB ATGTQG, Cục Cảnh sát giao
thông - Bộ Công An và hệ thống Cửa hàng Bán xe và
Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm tổ chức.
Chương trình hướng tới mục tiêu góp phần nâng cao kiến
thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh cấp trung học - đối
tượng đang dần chủ động tham giao thông nhưng chưa được trang bị đầy đủ kiến
thức và kỹ năng, giúp các em an toàn khi tham gia giao thông, góp phần hiện
thực hóa tầm nhìn "Không còn tử vong do tai nạn giao thông", cũng như
mục tiêu toàn cầu của Honda "Không còn tử vong do va chạm giao thông vào
năm 2050".
Hiện nay, chương trình đã được phủ sóng rộng khắp 63
tỉnh, thành phố với tổng số học sinh cấp trung học cơ sở và cấp trung học phổ
thông được đào tạo về ATGT qua các năm lên tới gần 45 triệu học sinh.
Để khuyến khích giáo viên, học sinh củng cố lại kiến
thức về ATGT và có thêm động lực dạy và học về ATGT, cuộc thi tìm hiểu "An
toàn giao thông cho nụ cười ngày mai" năm học 2023 - 2024 dành cho giáo
viên, học sinh THCS và THPT đã được phát động từ sớm, theo hình thức trắc
nghiệm và tự luận (dành cho học sinh) và Hồ sơ dạy học - bao gồm kế hoạch bài
giảng và báo cáo về việc thử nghiệm tiến trình dạy học đã thiết kế (dành cho
giáo viên).
Tác giả: Lê Quyên