image banner
  Nhiệt liệt chào mừng 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024)!                                     Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam!                                                                                                 Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn!
Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 682
  • Trong tuần: 7,920
  • Tất cả: 3,269,208
HỒ SEN
Lượt xem: 919

Cứ vào đầu Thu là thời điểm những búp sen vươn mình lên khỏi mặt nước, đẹp nồng nàn như những trái tim non đầy sức sống! Tắm mình dưới trời thu, gió thu, nắng thu vàng, sen bung những cánh hồng rực rỡ. Đây là thời điểm đẹp nhất của sen của trường! 

Ai có dịp ghé thăm trường Tiểu học 1 thị trấn Trần Văn Thời nếu không chụp được vài tấm ảnh bên hồ sen ngan ngát hương thơm, lung linh trong nắng, sẽ thấy trong lòng còn thiếu thiếu điều gì!

Những mái trường thân yêu trên đất nước Việt Nam, không biết từ bao giờ thường gắn liền với hình ảnh hoa phượng đỏ, khi tiếng ve râm ran báo hiệu mùa hè đến; mùa phải xa Thây, Cô, xa bạn bè đầy cảm động… Với trường Tiểu học 1 thị trấn Trần Văn Thời, ngoài hoa phượng; hoa sen là loài hoa đặc trưng cho mùa hè của mái trường này!  

Cứ vào đầu Thu là thời điểm những búp sen vươn mình lên khỏi mặt nước, đẹp nồng nàn như những trái tim non đầy sức sống! Tắm mình dưới trời thu, gió thu, nắng thu vàng, sen bung những cánh hồng rực rỡ. Đây là thời điểm đẹp nhất của sen của trường!

Hồ sen mà có ý kiến nhận xét là “hiếm” thấy trong trường học, là “trên cả tuyệt vời” ấy, ban đầu là cái đìa hình chữ nhật rộng trên ngàn m2, người ta đào để lấy đất tạo mặt bằng cho trường buổi sơ khai, khi thi công xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, việc lấp đìa là một khó khăn lớn. Chỉ có 2 chữ “lấp đìa” thôi, nhưng phải chuyển trên 100 khối cát xa gần nửa cây số không phải chuyện dễ, vì lúc bấy giờ việc “bơm cát” chưa xuất hiện ở đây, nên muốn chuyển trên trăm tấn ấy chỉ bằng đôi vai bé nhỏ của con người.

Từ thực tế đó, sau khi tham khảo nhiều người, Phòng GD-ĐT đã trình UBND huyện và Lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo phương án: Cải tạo đìa thành hồ sen! Một hồ sen trước sân trường vừa đẹp, đậm chất giáo dục nhân cách, lại giảm chi phí cả trăm triệu đồng! Phương án  được chấp nhận, một hồ sen hình ô van được hình thành.

Và cũng từ ấy hoa sen với nét đẹp giản dị, tao nhã nhưng vô cùng tinh tế,  hiện thân cho tính cách, khí chất tâm hồn người Việt Nam đã đi vào đời sống tâm hồn của lớp lớp học sinh và Nhà giáo đã học tập và công tác dưới mái trường này!

Tác giả: Trần Lượng
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image