image banner
  Nhiệt liệt chào mừng 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024)!                                     Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam!                                                                                                 Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn!
Thống kê truy cập
  • Đang online: 16
  • Hôm nay: 841
  • Trong tuần: 8,079
  • Tất cả: 3,269,367
Chăm sóc Đền thờ Bác Hồ là niềm hạnh phúc
Lượt xem: 726
Hơn 40 năm qua, Đền thờ Bác Hồ ở huyện Cái Nước được bố trí người luân phiên nhau chăm sóc và hương khói, là biểu tượng tinh thần và tấm lòng của Đảng bộ, quân và dân địa phương trong đó có các thế hệ học sinh đối với Vị Cha già kính yêu của dân tộc. Đền thờ Bác Hồ tại huyện Cái Nước được xây dựng vào ngày 5/1/1975, khánh thành vào ngày 29/3/1975, do Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Phạm Thị Bay (cô Ba Bay), nguyên Bí thư xã Tân Hưng Đông - huyện Cái Nước khởi xướng trong trận quyết tử cuối cùng để tiêu diệt Chi khu Cái Nước, giải phóng quê hương. Đền thờ Bác Hồ huyện Cái Nước là một trong 18 đền thờ, phủ thờ Bác Hồ được xây dựng sớm nhất ở tỉnh Cà Mau nhằm thể hiện lòng tôn kính của nhân dân nơi vùng cực Nam Tổ quốc hướng về Bác Hồ kính yêu. Đền thờ Bác Hồ huyện Cái Nước tọa lạc trên đường 19/5 thuộc khóm 2 - thị trấn Cái Nước - huyện Cái Nước - tỉnh Cà Mau. Đền thờ Bác Hồ ở huyện Cái Nước được công nhận là Di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh vào năm 1996. Từ Đền thờ chính với diện tích 29,2m² được xây dựng ban đầu, đến nay Đền đã trải qua 3 lần trùng tu, tôn tạo với tổng diện tích khuôn viên rộng 6.118m².
Với tinh thần tự giác và bằng chính tấm lòng thành kính, suốt 19 năm qua, hàng ngày ông Bùi Văn Bảy (người được giao nhiệm vụ thiêng liêng chăm sóc Đền thờ Bác Hồ huyện Cái Nước ) vẫn cần mẫn, âm thầm, không quản ngại khó khăn vất vả; hết quét dọn, lau chùi đến làm cỏ, vun xới, cắt tỉa, tưới tiêu... ông nâng niu chăm sóc trên 100 loài hoa và cây cảnh trong khuôn viên rộng hơn 6.000 m2 lúc nào cũng xanh tốt để tỏa hương khoe sắc, tô thắm cho Đền thờ Bác kính yêu. Với ông Bảy, được lao động, chăm sóc và lo việc hương khói cho Bác chính là niềm vui. Ông tâm sự: “Bằng cả tấm lòng, tình cảm và sự ngưỡng mộ về công đức to lớn, phẩm chất sáng ngời của Bác, dù công việc có vất vả nhưng được chăm sóc Đền thờ và hương khói cho Bác, lòng tôi cảm thấy thanh thản, quên đi sự mệt mỏi của tuổi già”.



Ông Bùi Văn Bảy - người trực tiếp chăm sóc Đền thờ Bác Hồ huyện Cái Nước





Hàng năm, vào những dịp lễ tết, nhất là dịp Tết Nguyên đán, kỷ niệm Ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng 30/4, sinh nhật Bác 19/5, Quốc khánh 2/9..., tập thể giáo viên và học sinh Trường THPT Cái Nước cùng Ban ngành các cấp và người dân trong huyện tổ chức viếng, dâng hương lên Bác. Hằng tháng, Trường THPT Cái Nước còn tổ chức dọn vệ sinh, chăm sóc cây xanh khuôn viên đền thờ Bác và tổ chức Lễ báo công dâng Bác nhân dịp sơ kết học kỳ, tổng kết năm hoc...

Sức lực của ông Bảy giờ đây không còn dồi dào như trước, mái tóc đã điểm bạc nhưng ông vẫn không cho phép mình nghỉ ngơi. Nhấp ngụm trà thơm, ông Bảy cười hiền: “Tôi đã hết tuổi lao động rồi, nhưng ngày nào còn sức khỏe, còn được tín nhiệm, tôi nguyện gắn bó với công việc, chu toàn việc chăm sóc Đền thờ và hương khói cho Bác. Đó là niềm hạnh phúc lớn nhất của đời tôi”.

Đối với học sinh việc chăm sóc Đền thờ Bác Hồ, báo công dâng Bác là một hoạt động giáo dục truyền thống vô cùng ý nghĩa nhằm tỏ lòng thành kính vô hạn đối với Bác Hồ kính yêu !.
Tác giả: Lê Châu
Tin liên quan