image banner
  Nhiệt liệt chào mừng 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024)!                                     Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam!                                                                                                 Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn!
Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 1,723
  • Trong tuần: 6,743
  • Tất cả: 3,268,031
Trường THPT Đầm Dơi có dự án đạt giải nhất cuộc thi KHKT cấp PT năm học 2021-2022
Lượt xem: 236
Nhằm phát hiện, tôn vinh, khuyến khích cũng như thúc đẩy sự phát triển, nhân rộng các mô hình, giải pháp khoa học công nghệ tiên tiến, có tính ứng dụng cao, rộng rãi, dễ dàng và chi phí thấp nhằm đáp ứng, phục vụ các nhu cầu thiết thực của cuộc sống, cải thiện, góp phần vào sự phát triển bền vững của cộng đồng địa phương, cũng như sự phát triển chung của đất nước, Sở Giáo dục và Đào tạo Cà Mau đã phát động cuộc thi Sáng tạo khoa học kĩ thuật dành cho học sinh trung học năm học 2021 - 2022. Từ đó chọn những dự án có chất lượng tham gia cuộc thi sáng tạo khoa học kĩ thuật toàn quốc do Bộ Giáo dục tổ chức
Từ đầu năm học, Ban giám hiệu trường THPT Đầm Dơi  đã xác đinh đây là một hoạt động phong trào quan trọng, kết hợp và nâng cao kiến thức, kĩ năng cho học sinh, một hoạt động có thể mang đến cho các em học sinh nhiều hứng thú và nhiệt huyết. Trong hoàn cảnh dịch bệnh khó khăn nhưng nhà trường vẫn phát động và tổ chức thi cấp trường, lựa chọn các dự án có tính mới, khả thi, sáng tạo và có thể ứng dụng hiệu quả vào thực tiễn địa phương để tham gia dự thi cấp tỉnh. Kết quả nhà trường đã chọn 6 dự án dự thi cấp tỉnh được tổ chức trực tuyến vào đầu tháng 1 năm 2022.  

Giải nhất cuộc thi "Sáng tạo khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học" năm học 2021-2022
(Ảnh cắt từ bài thuyết trình)

 
Với 100 dự án dự thi được gửi về từ các phòng Giáo dục, các trường THPT, trường THPT Đầm Dơi được 5/60 dự án vượt qua vòng sơ khảo, kết quả vòng chung khảo trường đạt 5/5 giải. Trong đó có 1 giải nhất 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 1 giải khuyến khích. Đặc biệt sản phẩm dự thi của hai em Lâm Thu Thảo (Lớp 11T2) và Trần Huyền Trân (Lớp 11T2) với tên dự án: Nghiên cứu vật liệu composite tăng cường độ bền cho bê tông cốt thép và giải pháp thiết kế cho xây dựng bờ kè do thầy Huỳnh Vũ Phương hướng dẫn đạt  giải nhất được chọn tham gia dự thi cấp Quốc gia.

Kết quả cuộc thi là động lực để thầy trò trường THPT Đầm Dơi có thêm niềm tin cho một khát vọng trên con đường chinh phục tri thức và khẳng định vị thế một trường huyện giàu truyền thống hiếu học.
Tác giả: Hải Minh
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image